เลนเนิร์ด หวังประสบความสำเร็จกับ “ คลิปเปอร์ส ” ไม่ใช่แค่โกยเงิน

23

คลิปเปอร์ส

คาไว เลนเนิร์ด ฟอร์เวิร์ดดาวดังของทีม ลอส แองเจลีส คลิปเปอร์ส ได้ออกมาพูดถึงทัศนคติเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่า คาไว เลนเนิร์ด สามารถที่จะปล่อยให้ตัวเองเข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์ในปี 2022 ก่อนที่จะเรียกสัญญาเต็ม 5 ปีกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส แต่ท้ายที่สุดแล้ว คาไว เลนเนิร์ด ก็ตัดสินใจเซ็นสัญญา

โดยที่ คาไว เลนเนิร์ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และแสดงทัศนคติเชิงบวกว่า เขาต้องการที่จะเล่นให้กับ แอลเอ คลิปเปอร์ส โดยต้องการที่จะฝังรากหยั่งลึกเพื่อที่จะไล่ล่าความสำเร็จไม่ใช่ต้องการที่จะโกยเงิน

สำหรับในปัจจุบันนี้ คาไว เลนเนิร์ด อยู่ในช่วงฟื้นตัวหลังจากที่ได้รับอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า เอซีแอล เดี้ยงในเกมโพสต์ – ซีซัน 2021 ซึ่งแน่นอนว่า ในช่วงที่เจ้าตัวพักรักษาอาการบาดเจ็บ แอลเอ คลิปเปอร์ส ก็ได้เสนอสัญญา และ คาไว เลนเนิร์ด ก็ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ซึ่งผูกมัด 4 ปีมีมูลค่า 176 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5,632 ล้านบาท)  นั่นจึงได้มีการตั้งคำถามเกิดขึ้นว่า ที่จริงแล้ว คาไว เลนเนิร์ด สามารถปล่อยให้ตัวเองเข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์และฟันกำไรมากกว่า แถมยังสามารถที่จะเรียกร้องสัญญาเต็ม 5 ปี

แต่ท้ายที่สุดแล้ว คาไว เลนเนิร์ด ก็เลือกเซ็นสัญญาฉบับใหม่ทันที และเจ้าตัวก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “ ผมต้องการที่จะไล่ล่าความสำเร็จกับทีมมากกว่าที่จะมองถึงสัญญาระยะยาวแล้วโกยเงินเต็มจำนวน ”

“ ซึ่งผมคิดว่านั่นไม่ใช่ทัศนคติที่ผมพยายามจะอยู่ที่นี่ และแน่นอนองค์กรแห่งนี้ทำให้ผมมีความสุข ซึ่งการทำงานก็ควรจะเต็มที่ และถ้าหากพวกเขาต้องการที่จะมอบสัญญาระยะยาวให้กับผม นั่นก็คือผลงานที่จะต้องเอาเข้าแลก ”

“ จะไม่มีความหมายอะไรทั้งสิ้น ถ้าหากว่าผมมีสัญญาระยะยาวแต่ไม่สามารถที่จะลงทำผลงานได้ นั่นคือสิ่งที่ผมไม่ต้องการ และผมคิดว่าคงจะไม่ใช่ความสุข ”

Previous articleเพรสค็อตต์ กลั้นน้ำตาไม่ไหวหลังพา “ คาวบอยส์ ” กำชัยในบ้าน
Next article“ กรีน อัษฎาพร ” เปิดใจถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตหลังคุณพ่อจากไป