โค้ช “ ฟีนิกซ์ ซันส์ ” ยก “ คริส พอล ” เป็นหมาแก่เขี้ยวคม

164

คริส พอล

มอนตี วิลเลียมส์ เฮดโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ ได้ออกมากล่าวชื่นชม คริส พอล การ์ดตัวเก่งของแฟรนไชส์ ที่ก่อนหน้านี้ถูกเหล่าบรรดากูรูชื่อดัง หรือแม้กระทั่งคอมเมนเตเตอร์ช่องกีฬา วิพากษ์วิจารณ์ว่า คริส พอล เป็นการ์ดที่หมดน้ำยา และแบกสังขารเกินกว่าที่จะลงวาดลวดลายใน เอ็นบีเอ

สำหรับผลงานของ ฟีนิกซ์ ซันส์ ในตอนนี้ พวกเขาเอาชนะ ลอส แองเจลีส คลิปเปอร์ส ได้ 4-2 เกมซีรีส์ และแน่นอนว่า ฟีนิกซ์ ซันส์ เข้าสู่การชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ ในซีซันนี้ หลังจากที่ครั้งสุดท้าย พวกเขาทำได้ในปี 1993 ในยุคที่นำทีมโดย ชาร์ลส์ บาร์คลีย์ แต่เป็นฝ่ายพ่ายให้กับ ไมเคิล จอร์แดน และพลพรรค ชิคาโก บูลส์

และแน่นอนว่ากับเกมสุดท้ายที่ ฟีนิกซ์ ซันส์ ดับฝัน แอลเอ คลิปเปอร์ส ในการเข้าชิงแชมป์ เอ็นบีเอ มอนตี วิลเลียมส์ เฮดโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ ต่างก็ประทับใจแผนงานของตัวเอง โดยเฉพาะ คริส พอล การ์ดตัวเก่ง ที่ลงมาทำ 41 แต้ม ซึ่งทำได้มากสุดในรอบเพลย์ออฟของเจ้าตัวหลังจากที่วาดลวดลายในลีกมาตลอด 16 ปี จนสามารถพา ฟีนิกซ์ ซันส์ เก็บชัยชนะเหนือ แอลเอ คลิปเปอร์ส ได้ 130-104 คะแนน และพวกเขาก็ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ ในซีซันนี้

มอนตี วิลเลียมส์ เฮดโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ ได้ออกมาพูดถึง คริส พอล การ์ดตัวเก่ง หลังจากที่เจ้าตัวแบกสังขารในวัย 36 ปี ลงแข่งขันในรอบเพลย์ออฟว่า

“ เขาเป็นผู้เล่นที่ศักยภาพสูง และผมอยากจะถามพวกนักวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ว่ายังมองเห็นเขี้ยวคมของหมาแก่ตัวนี้หรือไม่ ที่พวกเขาเคยพูดว่า คริส พอล เป็นการ์ดที่ไม่มีน้ำยา ”

“ และสิ่งที่ คริส พอล ทำมาตลอดท่ามกลางสถานการณ์คำวิพากวิจารณ์รอบด้าน เขาก็ได้ทำให้ทุกคนเห็นถึงศักยภาพ ที่ทุกคนเรียกว่า หมาแก่เขี้ยวคมประจำลีก ”

Previous article“ แอนดรูว์ วิตเวิร์ธ ” วางมือแน่หลังซีซันนี้ในวัย 40 ปี
Next articleคาร์ไลส์ล เชื่อมั่นขุมกำลัง ตกลงคุมทีม “ เพเซอร์ส ” คำรบที่ 3