“ ยูร์เยวิช ซานญา ” ขอโทษหลังทำท่าตาตี่ในเกมพบทีมชาติไทย

246

ทีมชาติไทย

ยูร์เยวิช ซานญา นักวอลเลย์บอลสาวดีกรีทีมชาติเซอร์เบีย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว ซึ่งเป็นข้อความแสดงความขอโทษจากการที่เธอทำท่าตาตี่ ระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก ที่ทีมชาติเซอร์เบียลงสนามพบกับทีมชาติไทย พร้อมกล่าวขอบคุณนักตบลูกยางสาวไทยที่เข้าใจในเรื่องดังกล่าว

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2021 ระหว่างทีมชาติเซอร์เบียและทีมชาติไทย มีประเด็นดรามาเกิดขึ้นเมื่อทางด้านของ ยูร์เยวิช ซานญา นักวอลเลย์บอลสาวตำแหน่งลิเบอโรของทีมชาติเซอร์เบีย ได้ทำท่าทางตาตี่ในเชตที่ 2 ของการแข่งขัน ทำให้หลายฝ่ายไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะมองว่าการแสดงลักษณะดังกล่าวเปรียบเสมือนกับการเหยียดเชื้อชาติของชาวเอเชีย

หลังจบเกมที่ ทีมชาติเซอร์เบีย เอาชนะ ทีมชาติไทย ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต ก็มีแฟนนักตบลูกยางสาวไทยเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงต่อว่า รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของ ยูร์เยวิช ซานญา อย่างหนักหน่วงผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ จนถึงขั้นที่ ยูร์เยวิช ซานญา ต้องเปลี่ยนค่าบัญชีอินสตาแกรมของเธอเป็นบัญชีส่วนตัวเลยทีเดียว

หลังจากนั้น ยูร์เยวิช ซานญา ได้เปิดบัญชีอินสตาแกรมของเธอให้เป็นบัญชีสาธารณะอีกครั้ง และได้ทำการโพสต์รูปภาพคู่กับ ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ สองนักตบลูกยางสาวไทย พร้อมกับระบุข้อความว่า

“ ฉันไม่ได้ตั้งใจที่ดูหมิ่นหรือเหยียดเชื้อชาติของชาวเอเชียแต่อย่างใด แต่ฉันต้องการจะบอกให้เพื่อนร่วมทีมเปลี่ยนแผนไปเล่นเกมป้องกันเหมือนกับทีมชาติไทย พร้อมขอโทษที่ท่าทางหรือการแสดงออกไม่เหมาะสม และขอบคุณทีมชาติไทยที่เข้าใจในการกระทำของฉัน ”

Previous article“ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ” ลั่นป้องกันแชมป์แข่งรถ “ 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ”
Next article“ เต่านินจา ” อนิเมชันรีบูท เตรียมออกฉายในเดือนสิงหาคม 2023