“ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ” ลั่นป้องกันแชมป์แข่งรถ “ 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ”

123

แข่งรถ

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถชื่อดัง ตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า พวกเขาต้องการที่จะป้องกันแชมป์ในการแข่งขันรถยนต์แบบมาราธอน 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ที่จะลงทำการแข่งขันที่ประเทศเยอรมนี ในช่วงวันที่ 4-6 มิถุนายน 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมถึงวงการมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทย ให้โด่งดังในระดับโลกหลังจากพวกเขาสามารถคว้าถ้วยแชมป์อันดับ 1 และอันดับ 2 ในรุ่น เอสพี สาม ของการแข่งขันรถยนต์แบบมาราธอน 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง มาครองเมื่อปีที่ผ่านมา

ซึ่งเป้าหมายของ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของทีมแข่งรถสัญชาติไทย ก็คือการสร้างผลงานให้ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อป้องกันแชมป์ 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง และเพื่อที่จะได้สร้างชื่อเสียงให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยโด่งดังในเวทีระดับโลก แถมยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย อีกด้วย

โดยทางด้านของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ที่ควบตำแหน่งผู้อำนวยการและนักแข่งของทีม โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันเอาไว้ว่า

“ นูร์เบอร์กริง เป็นสนามที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความโหดอันตราย เพราะสภาพแวดล้อมและสภาพภูมิประเทศเป็นหุบเขาสลับซับซ้อน แถมยังมีโค้งอันตรายอีกหลายจุด แถมสภาพอากาศก็แปรปรวนอย่างมาก แต่พวกเราตั้งเป้าว่าจะพยายามทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ”

“ เป้าหมายของทีมไม่ใช่เพื่อการกลับมาป้องกันตำแหน่งแชมป์ 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ของทีม โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ เท่านั้น แต่เราต้องการให้ชาวโลกได้รับรู้ถึงความสามารถของนักแข่งจากประเทศไทย และต้องการให้วงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยโด่งดังในเวทีระดับโลก นั่นถือเป็นเป้าหมายสูงสุดของพวกเรา ”

Previous articleDark Horse Comics ตามรอย Marvel และ DC ลุยตลาดวิดีโอเกม
Next article“ ยูร์เยวิช ซานญา ” ขอโทษหลังทำท่าตาตี่ในเกมพบทีมชาติไทย