แชมป์สวยหรู! “ โปรเม ” ขยับมาอยู่อันดับที่ 21 ของโลก

8

แชมป์

ถือได้ว่าเป็นการคว้าแชมป์ที่สวยหรูสำหรับรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 กับการที่ “ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล ยอดสวิงสาวไทยที่ห่างหายจากการคว้าแชมป์ไปถึง 2 ปีกว่า และแน่นอนว่า สำหรับชัยชนะและการคว้าแชมป์ของ “ โปรเม ” ครั้งนี้ ก็ทำให้เจ้าตัวขยับ กอล์ฟ เวิลด์ แรงกิง ขึ้นมาถึง 12 ขั้น และตอนนี้ โปรเม ก็อยู่อันดับที่ 21 ของโลก

สำหรับการแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ที่สนามกอล์ฟ สยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา และ “ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล ก็เป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ และแน่นอนว่าผลตอบแทนรางวัล นอกเหนือจากการชูถ้วยชนะเลิศของ โปรเม แล้ว ก็คืออันดับโลกที่ โปรเม เลื่อนขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 21 ของโลกในตอนนี้หลังจากที่ก่อนหน้านี้ โปรเม อยู่อันดับที่  33 ของโลก

ส่วนทางด้าน “ โปรจีน ” อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวจากราชบุรีที่สามารถคว้ารองแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ก็ขยับอันดับมาอยู่ที่มือ 133 ของโลกเช่นเดียวกัน

สำหรับ โปรเม หลังจากที่คว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ได้แล้วก็ถือว่าเป็นการหวนกลับสู่การไล่ล่าความสำเร็จ และเพิ่มความมั่นใจอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ โปรเม คว้าแชมป์ล่าสุดเมื่อปีฤดูกาล 2018 กับรายการ เอเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสเมนท์ เลดีส์ สกอตติช โอเพน ซึ่งหากย้อนกลับไปก็คงจะเมื่อ 2 ปีกว่าที่ โปรเม ขึ้นชูถ้วยในรายการวงสวิง และแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นอีกครั้งที่สวยหรูอีกด้วย

Previous article“ ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ” ปีที่ 5 พัฒนานักกอล์ฟเยาวชนสู่มืออาชีพ
Next articleโค้ชควอเตอร์แบ็ค “ ฟอลคอนส์ ” มั่นใจ “ ไรอัน ” วัย 36 ยังเล่นฟอร์มระดับสูง