ปิดฉาก 11 ปี! “ ฌอน ลี ” อำลา เอ็นเอฟแอล ในฐานะวันแมนคลับ

22

 

เอ็นเอฟแอล

อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศหรัฐอเมริกา รายงานข่าว ฌอน ลี ไลน์แบ็คเกอร์มากประสบการณ์ วัย 34 ปี ได้ประกาศยุติเส้นทางการเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลอาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังลงเล่นมาอย่างยาวนาน 11 ฤดูกาล นับตั้งแต่ฤดูกาล 2010 โดยเขาลงเล่นให้กับ ดัลลัส คาวบอยส์ เพียงแค่ทีมเดียว นับเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่มีแฟนชื่นชอบเป็นอย่างมาก แถมยังได้รับการยกย่องให้เป็น “ วัน แมน คลับ ” อีกด้วย

ฌอน ลี ก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลอาชีพกับ ดัลลัส คาวบอยส์ ในฤดูกาล 2010 ซึ่งเขาก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจทีเดียว แต่กลับโชคร้ายเพราะมักจะประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ถึงขั้นเคยพลาดลงเล่นตลอดทั้งฤดูกาล 2014 มาแล้วเนื่องจากได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงถึงขั้นเส้นเอ็นฉีกขาด

ตลอดระยะเวลา 11 ปี ในเส้นทางการเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลอาชีพ ฌอน ลี ได้โอกาสลงเล่นครบทั้ง 16 เกม ในช่วงเรกูลาร์ซีซันเพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น นั่นก็คือฤดูกาล 2019 แต่ถึงแม้ว่า ฌอน ลี จะมีปัญหาทางด้านสภาพร่างกาย ตัวเขาก็ยังสามารถทำได้ 995 แท็คเกิล สูงสุดเป็นอันดับ 8 ของ ดัลลัส คาวบอยส์ จากการลงเล่น 118 เกม แบ่งเป็นการลงสนามเป็นตัวจริง 92 เกม นอกจากนั้นยังทำ 14 อินเตอร์เซปท์ และวิ่งย้อน 2 สกอร์ แถมยังปัดบอลได้มากถึง 30 ครั้งเลยทีเดียว

ทางด้านของ ฌอน ลี ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ ตลอดระยะเวลา 11 ฤดูกาล ภายใต้การสวมใส่เครื่องแบบของ ดัลลัส คาวบอยส์ ถือเป็นเรื่องที่พิเศษอย่างมาก ถึงวันนี้ผมจะเดินจากไป แต่ผมก็มีความสุขเป็นอย่างมากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะสามารถเดินทางมาไกลถึงขนาดนี้ ผมรู้สึกขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และที่สำคัญที่สุด ดัลลัส คาวบอยส์ ผมจะไม่ลืมทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นเลย ”

Previous articleแอชลีย์ บาร์ตี คว้าแชมป์เทนนิส พร้อมรับรถสปอร์ต “ พอร์ช ” กลับบ้าน
Next articleสองนักกอล์ฟออสซีซิวแชมป์ “ พีจีเอ ทัวร์ ” ซูริค คลาสสิค ออฟ นิว ออร์ลีนส์