“ บิ๊กต๊อด ” เลื่อนแข่ง เวคบอร์ดชิงแชมป์โลก ออกไปไม่มีกำหนด

35

เวคบอร์ดชิงแชมป์โลก

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ที่ได้มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องในตอนนี้ และแน่นอนว่า ผลกระทบของทุกชนิดกีฬาก็คงจะมีออกมาอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน และตอนนี้ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การทำงานของ นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้ออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย หรือแม้กระทั่งรายการแข่งขันชิงแชมป์โลก ออกไปแบบไม่มีกำหนด เนื่องจากที่ “ บิ๊กต๊อด ” ต้องสนองนโยบายรัฐบาลเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 เช่นเดียวกัน

สำหรับรายการแรกที่ทางสมาคมฯได้เลื่อนจัดนั่นก็คือ เวคบอร์ดชิงแชมป์โลก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 20 กันยายน นี้ ที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งการแข่งขันชิงแชมป์โลก เวคบอร์ด จะถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด และคาดว่าถ้าหากกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง ก็คงจะเป็นในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะสามารถจัดได้หรือไม่

นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของการป้องกันหลังจากที่เชื้อไวรัสกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง

“ หลังจากที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาตรการ และขอความร่วมมือ แน่นอนว่าทุกชนิดกีฬาก็ต้องได้รับผลกระทบ และทางกีฬา เอ็กซ์ตรีม พวกเรามีความเห็นว่า ควรที่จะยุติเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นการสูญเสียที่มากขึ้นกว่านี้ ซึ่งนักกีฬาจะต้องรับผิดชอบในส่วนของตัวเอง คือการป้องกัน และทางสมาคมฯก็จะดูแลภาพรวมอีกด้วย ”

ทางด้าน นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ที่รับผิดชอบดูแลกีฬาเวคบอร์ด ก็ได้ออกมาพูดถึงการเลื่อนจัดการแข่งขันครั้งนี้เช่นเดียวกัน

“ ทุกอย่างคงเป็นไปตามที่ทางรัฐบาลกำหนด ซึ่งแน่นอนว่าผลกระทบคงไม่ใช่กีฬา เอ็กซ์ตรีม เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทว่าพวกเราก็ต้องอยู่ในการดูแลและควบคุมอย่างเคร่งครัด ”

Previous articleนักออกแบบ Gameplay มือดี โบกมือลา CDPR หลังร่วมงานนานเกือบ 8 ปี
Next articleเฮดโค้ช “ แรมส์ ” เชื่อมือปีกจอมเก๋า “ แจ็คสัน ” ดึงร่วมทีม 1 ปี