อัสลาม ข่าน นักชกปากีสถาน เสียชีวิตหลังโดนน็อคไฟท์การกุศล

9

การกุศล

อัสลาม ข่าน นักชกอาชีพชาวปากีสถาน ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันหลังจากขึ้นชกบนสังเวียนในกรุงการาจี ประเทศปากีสถาน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นในเกมการแข่งขันกีฬาชกมวย ณ กรุงการาจี ประเทศปากีสถาน ในรุ่นพิกัด 80 กิโลกรัม เมื่อ อัสลาม ข่าน โดนหมัดซ้ายอย่างจังของ วาลี ข่าน คู่ชกฝ่ายตรงข้าม ก่อนล้มลงไปนอนบนพื้นสังเวียน ทำให้กรรมการตัดสินนับถึง 10 และประกาศให้เขาแพ้ไปในที่สุด

หลังจากนั้น อัสลาม ข่าน ก็ไม่ได้สติอีกเลยทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลในทันที

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทีมแพทย์พยายามอย่างหนักเพื่อยื้อชีวิตของ อัสลาม ข่าน แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จเนื่องจากนักชกคนดังกล่าวมีอาการของสมองบวม ส่งผลให้ครอบครัวต้องพบกับการสูญเสียครั้งใหญ่

หลังจากเกิดเรื่องเศร้าสลดดังกล่าว อาเมียร์ ข่าน นักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งบอกว่า วงการมวยของประเทศปากีสถานต้องมีการปรับปรุงหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสอนให้นักกีฬารู้จักป้องกันตัวเองให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สำหรับ มูฮัมหมัด อัสลาม ข่าน อาศัยอยู่ในเขต Pashin ของ Balochistan และได้เข้าร่วมการแข่งขันชกมวยรุ่นพิกัด 80 กิโลกรัม ในการแข่งขันการกุศล โดยมีการเปิดเผยว่าการแข่งขันดังกล่าวไม่มีบุคลากรทางการแพทย์ หรือหากมีแต่อาจไม่มีความสามารถมากพอ โดยทางเว็บไซต์ชกมวยระบุว่า “ เขาไม่ได้เสียชีวิตบนสังเวียน เขาแค่ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า แต่ไม่มีใครดูแลเขาอย่างถูกวิธี ”

ลิงก์ QUETTA : International boxer Aslam Khan died

https://youtu.be/xgKAkQC0EbQ

Previous articleเลิฟ พร้อมรอโอกาสลงสนามจาก แพ็คเกอร์ส
Next articleEA ทำเงินจาก Star Wars ถึง 3 พันล้านเหรียญฯ แม้ไม่ได้ถือสิทธิ์เจ้าเดียว