EA ทำเงินจาก Star Wars ถึง 3 พันล้านเหรียญฯ แม้ไม่ได้ถือสิทธิ์เจ้าเดียว

31

EA

เป็นที่ทราบกันดีว่า EA ไม่ได้เป็นบริษัทที่ถือสิทธิสร้างเกม Star Wars เพียงผู้เดียวอีกต่อไปแล้ว แต่ตัวเลขยอดขายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนับว่ามากมายมหาศาล โดยทำยอดรวมไปทั้งหมดจากทุกเกมถึง 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 87 พันล้านบาท) นับตั้งแต่ Star Wars Battlefront เปิดตัววางจำหน่ายเมื่อปี 2004

Andrew Wilson ซีอีโอของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง EA ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวผ่านการประชุมผู้ถือหุ้น โดยระบุว่าตั้งแต่มีการตกลงกับ Disney ทางบริษัททำรายได้กับเกม Star Wars ไปอย่างมากมาย จากการขายทั้งหมด 52 ล้านชุดทุกบนแพลตฟอร์ม ไม่เพียงเท่านั้น Star Wars Galaxy of Heroes ที่เปิดให้เล่นฟรี ยังทำรายได้ไปสูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 29 พันล้านบาท)

เมื่อถูกถามเรื่องที่บริษัทเสียความเป็น Exclusive สำหรับการสร้างเกม Star Wars ไป ทาง Wilson ออกมากล่าวว่า “ จริง ๆ แล้วผมไม่คิดว่าคุณต้องห่วงทีมอื่นที่ทำเกม Star Wars ออกมาเพราะมันไม่ได้เปลี่ยนแปลงเป้าหมายของพวกเราในการสร้างเกม หรือความสามารถในการพัฒนาเกมของพวกเรา ”

อย่างไรก็ตาม EA เคยออกมาเปิดเผยแล้วเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนว่า ทางบริษัทกำลังเตรียมพัฒนาเกม Star Wars ต่อไปซึ่งคงต้องรอดูกันว่าเกมดังกล่าวจะออกมาในรูปแบบใด

ทั้งนี้สำหรับเกม Star Wars จากทีมอื่นที่ Andrew Wilson พูดถึงคงหมายถึงผลงานจากทางฝั่ง LucasFilm ที่ได้จับมือกับ Ubisoft และ Massive Entertainment ทีมพัฒนา The Division นอกจากนี้ที่สำคัญมีรายงานเพิ่มเติมมาว่า เกมดังกล่าวจะเป็นเกมระบบ Open World โดยปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลข่าวสารอะไรมากมายเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้

Previous articleอัสลาม ข่าน นักชกปากีสถาน เสียชีวิตหลังโดนน็อคไฟท์การกุศล
Next articleEA มั่นใจอนาคตของ BioWare หลังสองหัวเรือใหญ่ลาออก