เอสตราดา ลั่นชนะน็อค กอนซาเลซ หลังรอล้างตาร่วม 8 ปี

90

กอนซาเลซ

ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา นักชกคนดัง ประกาศถึงการเจอกับ โรมัน กอนซาเลซ วันที่ 13 มีนาคมนี้ ว่าตนเองขอชนะน็อกเพื่อให้แฟน ๆ ทุกคนหายสงสัยกันไปเลย

ถือเป็นระยะกว่า 8 ปีเลยทีเดียวกว่าทั้งสองจะกลับมาเจอกันอีกครั้งระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยปล้ำ (WBC) กับ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกชาวนิการากัว รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท ของสมาคมมวยโลก (WBA)  ในวันที่ 13 มีนาคม ปี 2021 (หรือวันที่ 14 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย)

เป็นที่ทราบกันดีว่า การชกครั้งแรกของทั้งคู่เกิดขึ้นเมื่อปี 2012 โดยเป็นการชกรุ่นจูเนียร์ฟลายเวท น้ำหนัก 108 ปอนด์ โดยเป็นทาง โรมัน กอนซาเลซ เฉือนเอาชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ไปได้สำเร็จ

เอสตราดา ออกมากล่าวว่า “ ส่วนตัวผมรู้จัก โรมัน กอนซาเลซ เป็นอย่างดี แต่ตอนนี้เวลาผ่านมาหลายปีแล้ว การชกต้องไม่เป็นแบบครั้งแรกอย่างแน่นอน ผมไม่ได้ตั้งใจจะชนะกอนซาเลซเพียงอย่างเดียว แต่ผมต้องการชนะน็อคเพื่อไม่ให้แฟน ๆ ทุกคนค้างคาใจและจะได้รู้กันไปเลยว่า ใครกันแน่ที่เก่งกว่ากัน ”

อย่างไรก็ตาม เอสตราดาต้องการขึ้นสังเวียนชกกับกอนซาเลซหลังจากได้รับเสียงเรียกร้องจากเหล่าบรรดาแฟน ๆ แต่ต้องมาสะดุดเนื่องจาก โรมัน กอนซาเลซ แพ้ให้กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน อดีตแชมป์โลกชาวไทย เสียก่อน

“ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โรมัน กอนซาเลซ จะฝึกฝนอย่างหนักเพื่อทำให้การต่อสู้ของเรากลายเป็นประวัติศาสตร์ของวงการมวย ตอนนี้ผมเพิ่งแต่งงานกับภรรยา สื่งนี้ช่วยเพิ่มแรงผลักดันให้ผมอย่างมาก ” เอสตราดา กล่าวทิ้งท้าย

Previous articleผ่ามะเร็งฉลุย การ์ดเพเซอร์ส “ เลอเวิร์ต ” หวังคืนคอร์ทเร็ววัน
Next articleCyberpunk 2077 สั่งลบ Mod ที่ผู้เล่นมีเซ็กส์กับ Johnny Silverhand ได้