เดวิส เลิฟ ตั้งเป้ารักษาแชมป์ “ เพรสซิเดนท์ส คัพ ” หลังรับบทกัปตันทีมสหรัฐฯ

12

เพรสซิเดนท์ส คัพ

เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด นักกอล์ฟชื่อดังของ เวิลด์ กอล์ฟ ฮอลล์ ออฟ เฟม และเจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 21 รายการ ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่กัปตันทีมสหรัฐอเมริกา ในรายการ เพรสซิเดนท์ส คัพ 2022 หลังมีการประกาศจาก พีจีเอ ทัวร์

เพรสซิเดนท์ส คัพ เป็นการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชายระหว่าง ทีมรวมดาราของสหรัฐอเมริกา พบกับ ทีมรวมดารานานาชาติ ที่ไม่รวมถึงนักหวดวงสวิงจากยุโรป ซึ่งตามประเพณีจะแข่งขันกับโปรจากเมืองลุงแซมในรายการ ไรเดอร์ คัพ

เพรสซิเดนท์ส คัพ 2022 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-25 กันยายน ปี 2022 ที่เควลฮอลโลว์ คลับ เมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด จะทำหน้าที่นำทีมสหรัฐฯ ขณะที่ทีมรวมดารานานาชาตินำทีมโดย เทรเวอร์ อิมเมลมันน์ นักกอล์ฟชาวแอฟิกาใต้

เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด เคยลงเล่นในศึก เพรสซิเดนท์ส คัพ 6 สมัย รวมไปถึงการแข่งขันในช่วงปี 1994 ที่ทำสถิติชนะ 4 แพ้ 1 พาทีมสหรัฐฯ เอาชนะทีมนานาชาติไป 20-12 คะแนน ก่อนจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยกัปตันทีมในปี 2013, 2015 และ 2017 แถมยังเคยรับหน้าที่กัปตันทีมสหรัฐฯ ในศึก ไรเดอร์ คัพ ปี 2012 กับ 2016 อีกด้วย

เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด ออกมากล่าวว่า “ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผมได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมสหรัฐฯในรายการ เพรสซิเดนท์ส คัพ ปี 2022 ประวัติและความทรงจำของผมกับการแข่งขันรายการนี้ต้องย้อนกลับไปในปี 1994 มันเป็นการแข่งขันที่อยู่ในความทรงจำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นความสามัคคีและความมีน้ำใจนักกีฬา ”

“ ผมตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้นำนักกอล์ฟลงแข่งขันที่ เควลฮอลโลว์ คลับ ในเดือนกันยายน ปี 2022 ทีมสหรัฐฯถูกนำทางด้วยนักกอล์ฟอาชีพชั้นนำต่าง ๆ มากมายนับตั้งแต่ปี 1994 ดังนั้นผมจะสานต่อความสำเร็จเหล่านี้เอาไว้ และป้องกันแชมป์ให้ได้ ”

Previous articleเซ็นเตอร์ทีมบูลล์ส “ คาร์เตอร์ ” พักต่อ 4 สัปดาห์ เจ็บต้นขาหนัก
Next articleปีกใน “ รูดอล์ฟ ” ขอโอกาส ไวกิงส์ ใช้งานให้คุ้มค่า