เอกนิษฐ์ สุดปลื้มหลังซัดประตูแรกใน เอซีแอล ได้สำเร็จ

67

เอซีแอล

ควันหลงจากศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2021 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ระหว่างสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ลงสนามพบกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน แม้ผลของคู่นี้จะไม่มีความหมายแล้วสำหรับทั้งสองทีม โดยจบเกม ผลเสมอกันไป 1 – 1 และ เชียงราย ก็ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่นัดที่ 5 ของการแข่งขัน หลังจากที่พวกเขาทําได้เพียงแค่เสมอกับ เมลเบิร์น วิคตอรี 2 – 2 ส่วนจ่าฝูงจากจีน ก็เข้ารอบแป็นที่ 1 หลังจบนัดที่ 4 ไปเป็นที่เรียบร้อย

แต่ไฮไลท์สำคัญที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากในเกมนัดที่ 6 ที่ทีม กว่างซ้งมหาภัย สามารถแบ่งแต้มกับยอดทีมจากประเทศจีนไปได้คือ การยิงประตูสุดสวยของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ยอดดาวรุ่งของสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่หักหลบคู่แข่งก่อนปั่นด้วยเท้าขวาเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงามในที่ 55 ให้กับสโมสรตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทยขึ้นนำไปก่อน 1 – 0

โดยหลังจบเกม เจ้าบุ๊ก ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังสามารถยิงประตูสุดสวย และเป็นประตูแรกในฟุตบอลถ้วยเอเชียของตัวเองว่า “ ก็ดีใจที่ทำประตูแรกได้ในการลงเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมป์เปียนส์ ลีก ซึ่งรายการนี้ทำให้ตัวผมเองได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะเรื่องระบบทีม การแข่งขันรายการนี้ ทุกทีมเล่นกันเร็วมาก ซึ่งผมจะนำกลับไปพัฒนาเพื่อที่จะมาแข่งขันรายการนี้อีกให้ได้ ”

สำหรับผลงานของทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในปีนี้ของถ้วย เอซีแอล จบด้วยอันดับสุดท้ายของกลุ่ม แข่ง 6 นัด มี 5 คะแนน ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 3 นัด ยิงได้ 5 ประตู เสีย 11 ประตู

แต่ก็ถือได้ว่านี่คือผลงานที่ไม่เลวร้ายมากนักเพราะสามนัดสุดท้าย พวกเขาไม่แพ้ทีมใดเลยทั้งสิ้น แถมยังมีโอกาสเข้ารอบในนัดที่ 5 แต่เป็นที่น่าเสียดายที่พวกเขาพลาดการคว้าชัยและทำได้แค่เสมอกับยอดทีม จาก ออสเตรเลีย

ถึงอย่างไรก็ตาม 5 แต้มของทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ก็จะส่งผลกับคะแนนค่าสัมประสิทธิ์จากประเทศไทยที่จะเก็บเอาไปใช้ในฤดูกาลต่อ ๆ ไปอย่างแน่นอน

Previous articleรูนีย์ อัดแฟนบอล มิลล์วอลล์ โห่นักเตะขณะคุกเข่าต้านเหยียดสีผิว
Next articleซาร่า นลิน ห้องพังอยู่ได้ รอสร้างบ้านให้แม่เสร็จ