รูนีย์ อัดแฟนบอล มิลล์วอลล์ โห่นักเตะขณะคุกเข่าต้านเหยียดสีผิว

64

มิลล์วอลล์

เวย์น รูนีย์ กุนซือชั่วคราวของ “ เดอะ แรมส์ ” ดาร์บี เคาน์ตี ออกโรงจวกแฟนบอล มิลล์วอลล์ ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมก่อนเริ่มเกมการแข่งขัน พร้อมทั้งชี้เรื่องแบบนี้ไม่ควรที่จะเกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เวย์น รูนีย์ ผู้จัดการทีมชั่วคราว วัย 35 ปี ของ ดาร์บี เคาน์ตี ออกมาเปิดใจถึงแฟนบอลคู่แข่ง มิลล์วอลล์ ว่า ไร้จิตสำนึก หลังจากส่งเสียงโห่บรรดานักเตะที่คุกเข่าต้านการเหยียดผิวก่อนเกมในศึก เดอะ แชมเปียนชิพ อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง มิลล์วอลล์ เป็นฝ่ายเฉือนชนะ ดาร์บี หวุดหวิด 1 – 0 ประตู

แฟนบอลเจ้าบ้าน มิลล์วอลล์ ได้รับโอกาสเข้าไปชมเกมข้างสนามจำนวน 2,000 คน โดยก่อนเริ่มเกมการแข่งขันดังกล่าว ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่น่าเชื่อเมื่อเหล่าสาวก มิลล์วอลล์ ทำการส่งเสียงโห่บรรดาผู้เล่นของทั้งสองทีม ขณะคุกเข่าต่อต้านการเหยียดผิว ซึ่งหลังจบเกม มิลล์วอลล์ ได้ออกมาแถลงการณ์เพื่อขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า รูนีย์ ได้ออกมากโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ถึงเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นว่า “ เมื่อวานนี้ ผมได้เห็นบางอย่างที่น่าอาย และไม่มีจิตสำนึกจากเหล่าแฟนบอลของ มิลล์วอลล์ ”

“ มันมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะมีความวุ่นวายเกิดขึ้น ระหว่างการคุกเข่าเพื่อสนับสนุนต่อต้านการเหยียดผิว แต่เราทุกคนไม่ได้เตรียมใจว่า จะได้ยินอะไรแบบนี้ในสนามแข่งขัน ผมพอใจกับลูกทีมของผม รวมไปถึงสตาฟฟ์โค้ชทุก ๆ คน  ”

“ ผู้เล่นของทั้งสองทีมมีความเป็นมืออาชีพสูงมาก ผมต้องยกเครดิตให้กับพวกเขาหลังจากเกิดเหตุการณ์แบบนั้น ในฐานะตัวแทนของ ดาร์บี เคาน์ตี ผมอยากจะบอกทุกคนว่า ทางสโมสรเป็นตัวแทนของทุก ๆ ภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีผิว หรือความแตกต่างทางเพศ ”

“ เพราะแบบนี้ เราจึงต้องแสดงออกถึงความเคารพ และสนับสนุนทุก ๆ คน และเรายอมไม่ได้หากมีการกระทำที่ไร้จิตสำนึกแบบนี้ ”

Previous articleร็อดเจอร์ ยก วาร์ดี ยอดดาวยิงยุโรป ชี้ เลสเตอร์ ต้องปรับปรุงเกมรับ
Next articleเอกนิษฐ์ สุดปลื้มหลังซัดประตูแรกใน เอซีแอล ได้สำเร็จ