ไมค์ ไทสัน คืนสังเวียนในวัย 54 ปี ต่อยเสมอ รอย โจนส์ จูเนียร์ สุดมันส์

188

มฤตยูดำ

หลังจากที่ได้มีการเปิดเผยถึงความฟิตของอดีตยอดนักชกระดับตำนานอย่าง “ มฤตยูดำ ” ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นใหญ่ ที่กลับมาขึ้นสังเวียนครั้งแรกในรอบ 15 ปีกับ รอย โจนส์ จูเนียร์ นักชกรุ่นน้องในไฟท์พิเศษที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่ทุกอย่างได้จบลงด้วยผลเสมอแบบไม่มีฝ่ายใดเจ็บช้ำมากนักในศึกมวยการกุศลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึกดวลกำปั้นรุ่นเฮฟวีเวทไฟท์พิเศษที่ สเตเปิล เซ็นเตอร์ส ในนครลอส แอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นการเจอกันของอดีตแชมป์โลกทั้งสองคนอย่าง ไมค์ ไทสัน ปะทะกับ รอย โจนส์ จูเนียร์ โดยมีกำหนดการชก 8 ยก ยกละ 2 นาที

ตลอดการชก ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท เดินหน้าออกอาวุธใส่ด้วยการเน้นชกบริเวณลำตัวเป็นส่วนใหญ่ ทำคะแนนได้ดีใน 2 ยกแรก ในขณะที่ โจนส์ จูเนียร์ส แม้เสียเปรียบด้านรูปร่าง น้ำหนักเบากว่า 10 ปอนด์ แต่ตัวเขาก็ยังอาศัยความเก๋าเข้าไปกอด อยู่บ่อยๆ และ อดีตแชมป์โลกไลท์เฮฟวีเวท ก็มีจังหวะยิงหมัดเข้าหน้าของ ไทสัน สวย ๆ ถึง 3 จังหวะ จนกระทั่งครบ 8 ยก ก็ไม่มีฝ่ายใดเป็นผู้ชนะตามกติกาที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก ทำให้ทั้งสองจบลงด้วยผลเสมอ

ไทสัน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้อย่างพึงพอใจว่า “ การคืนสังเวียนอีกครั้งของผม ผมเสียดายที่น่าจะเป็นผู้ชนะในครั้งนี้ ”

“ ผมรู้สึกดีที่ทุกอย่างจบลงด้วยผลเสมอ แม้จริง ๆ ผมว่าน่าจะเป็นผู้ชนะ แต่ผมก็พอใจ เพราะเราทั้งคู่สร้างความบันเทิงให้กับแฟน ๆ ทั่วโลกได้ อันที่จริง ผมคุ้นเคยกับการชก 3 นาที ”

“ แต่ผมก็มีความสุขที่ได้กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง และตั้งใจว่า จะชกต่อไปในอนาคต ” มฤตยูดำ ทิ้งท้าย

Previous articleโค้ชเตี้ย รับได้ทีมแพ้ “ บีจี-ท่าเรือ ” แจง “ ฉลามชล ” อยู่ในช่วงสร้างอนาคต
Next article“ วันเฮง ” เสียแชมป์โลกไร้พ่ายหลังแพ้คะแนน “ ปัญญา ”