มฤตยูดำ เผยเหตุกัดหู โฮลีฟิลด์ กลางสังเวียนมวยเมื่อ 23 ปีก่อน

34

อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์

ไมค์ ไทสัน อดีตราชากำปั้นโลกชาวอเมริกัน เปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัวเขาเคยสร้างวีรกรรมบันลือโลกให้กับวงการมวยเมื่อปี 1997 หลังจากที่เขาได้กัดหู อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ อดีตคู่ปรับร่วมชาติชาวอเมริกัน จนถึงขั้นหูแหว่ง

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 1997 ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ในลาส เวกัส รัฐเนเวดา โฮลีฟิลด์ ถึงกับร้องลั่นเวทีเมื่อถูก ไทสัน กัดเข้าที่หู เพราะยอดนักชกฉายา “ มฤตยูดำ ” รู้สึกโกรธที่โดนฝ่ายตรงข้ามเฮดบัตต์ใส่เป็นระยะ ๆ โดยในครั้งนั้นทำให้เขาโดนตัดไป 2 แต้ม พร้อมกับถูกปรับแพ้ฟาวล์ ก่อนที่จะโดนยึดใบอนุญาตชกมวยเป็นเวลา 1 ปีเต็ม

จากเรื่องดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปีของวงการมวยโลก ที่ต้องมีการจบด้วยการแพ้ฟาวล์แบบน่าเกลียด และจากการกระทำที่น่าอดสูในครั้งนั้น ทำให้ชีวิตของ ไทสัน เต็มไปด้วยความสกปรกของชื่อเสียง

หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านมา 23 ปีเต็ม ไทสัน ที่กำลังจะมีกำหนดชกไฟต์พิเศษกับ รอย โจนส์ จูเนียร์ ในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ล่าสุดเขาได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่ต้องกัดหูคู่แข่งในเวลานั้นว่า

“ ผมกัดหูขวาของเขา เพราะว่าผมอยากจะฆ่าเขาให้ตาย ผมคลุ้มคลั่งที่หัวของผมถูกกระแทกบ่อย มันทำให้ผมหมดความอดทนในการชกครั้งนั้น และไม่สนใจแผนการต่อสู้ที่เตรียมเอาไว้ในตอนนั้นอีกแล้ว ”

“ ถ้าหากผมย้อนเวลากลับไปได้ คงไม่ทำมันอีกแล้ว แต่ถ้าเขาทำแบบนั้นใส่ผมอีก ก็ไม่แน่นะ ผมอาจจะทำมันอีกครั้งก็ได้ ถ้าเขายังทำอะไรที่นำไปสู่การยั่วยุให้ผมกระโดดกัดหูเขาอีกรอบ ผมคงกัดอย่างไม่ลังเล ”

Previous articleยอดนักสนุกเกอร์ ตั้งเครื่องหมายคำถามมอบยศท่านเซอร์ให้ แฮมิลตัน
Next articleคาบิบ ปัดคืนเวที UFC หลังโพสต์ปริศนา 30-0 เบนเข็มเรียนต่อ-ทำฟาร์มแกะ