ยอดนักสนุกเกอร์ ตั้งเครื่องหมายคำถามมอบยศท่านเซอร์ให้ แฮมิลตัน

56

นักสนุกเกอร์จอมเก๋ารอนนี โอซุลลิแวน ยอดนักสนุกเกอร์จอมเก๋าชาวอังกฤษ ตั้งเครื่องหมายคำถามถึงการพิจารณามอบยศอัศวินให้แก่ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถแข่งสูตร 1 ว่า มันเป็นสิ่งที่ควรหรือไม่ เพราะการชนะคู่แข่งที่ฝีมือห่างชั้นกันมากตลอด 7 ปีที่ผ่านมา มันดูง่ายเกินไป

แม้ว่า ยอดนักขับชาวอังกฤษ สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกการแข่งขันรถสูตร 1 ได้ถึง 7 สมัย สูงสุดเท่ากับ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานยอดนักขับจากประเทศเยอรมัน จนทำให้เหล่าแฟนคลับพากันเรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษ ควรที่จะพิจารณาเสนอชื่อให้เจ้าตัวได้รับยศพระราชทานยศอัศวิน จากผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้แล้วในเวลานี้

นั่นหมายความว่า ยอดนักขับวัย 35 ปี จะได้สิทธิ์เรียกนำหน้าชื่อว่า ท่านเซอร์ หากมีการผ่านเกณฑ์ในทุก ๆ ด้าน แต่หลายฝ่ายก็เริ่มตั้งคำถามแล้วว่า นี่เป็นความคิดที่เหมาะสมหรือไม่ รวมไปถึง โอซุลลิแวน ยอดนักสอยคิวแชมป์โลก ที่ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ผมขอพูดแบบตรงเลยนะ ถ้าคุณมีรถที่วิ่งได้เร็วมากกว่าคนอื่นในทุกรอบและทุกวินาที ทางทฤษฎีแล้ว เขาก็แค่เอาชนะเพื่อนร่วมทีมให้ได้ก็พอ ซึ่งมันจะดูง่ายดายมาก ”

“ มันไม่ได้มีคุณค่าเทียบเท่าอะไรกับการแข่งขันกีฬาประเภทอื่น อย่างเช่น เทนนิสที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ลงแข่งร่วมกับทุกคนที่ฟิตร่างกายมาสู้ ”

“ คุณต้องไม่ลืมว่า พวกเขาไม่ได้มีเครื่องยนต์ หรือทีมงานพัฒนาเทคโนโลยี มาเป็นตัวสนับสนุน พวกเขาต้องใช้ร่างกาย และการวางแผนการต่อสู้ทุกครั้ง ”

“ สำหรับผลงานของ ลูอิส ในการคว้าแชมป์โลก 7 สมัย ก็ต้องยอมรับว่า รถของเขาวิ่งดี วิ่งเร็ว และมีความผิดพลาดน้อยมาก ซึ่งมันก็ยังไงอยู่ มันเหมือนกับว่า เขากำลังขับรถไปด้วยสูบซิการ์ไปด้วย และใช้นิ้วเดียวบังคับพวงมาลัย มันเป็นแบบนั้นแหละ ”

Previous articleอัลบอน คืนความมั่นใจหลังคว้าแต้มที่ F1 สนามตุรกี
Next articleมฤตยูดำ เผยเหตุกัดหู โฮลีฟิลด์ กลางสังเวียนมวยเมื่อ 23 ปีก่อน