คาบิบ ปัดคืนเวที UFC หลังโพสต์ปริศนา 30-0 เบนเข็มเรียนต่อ-ทำฟาร์มแกะ

14

UFC

คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ อดีตยอดนักสู้ไร้พ่ายชาวรัสเซียแห่งศึกลูกกรงเหล็ก UFC ที่ได้ประกาศเลิกเป็นนักสู้ UFC ไปเป็นที่เรียบแล้วหลังจากที่เขาเก็บชัยชนะในครั้งสุดท้ายได้สำเร็จ พร้อมทำผลงานคว้าชัย 29 ไฟต์รวด

แต่จากกรณีการโพสต์ปริศนาของ นูร์มาโกเมดอฟ ที่เขียนว่า “ 30-0 ” ทำให้หลายฝ่ายต่างตื่นเต้น และเชื่อกันว่า บางทีการโพสต์ครั้งนี้อาจมีนัยยะว่า เขาจะคืนสังเวียน Ultimate Fighting Championship เพื่อเก็บชัยชนะครั้งที่ 30 ให้ได้หลังจากที่เขาเป็นแชมป์ไร้พ่ายในขณะนี้ 29 ครั้ง

จากชัยชนะอันยอดเยี่ยมครั้งล่าสุดที่ นูร์มาโกเมดอฟ เอาชนะ จัสติน แกธจี คู่ต่อสู้จากสหรัฐอเมริกา ป้องกันแชมป์ UFC รุ่นไลท์เวท ในรายการ UFC 254 ที่ผ่านมาได้สำเร็จ ทำให้ฝ่ายเชื่อว่า ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม และในวัย 32 ปี เขายังไม่ถึงเวลาอำลาวงการ พร้อมกับประสบการณ์และพละกำลังของเขานั้น ยังมีเหลือล้นในเวลานี้

ล่าสุด เจ้าของฉายา “ ดิ อีเกิล ” (The Eagle) กลับออกมาปฏิเสธทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อย “ คุณก็รู้ดีว่า เราไม่สามารถสู้จนถึงอายุ40 ได้ ผมตั้งเป้าหมายว่า จะต้องอยู่บนจุดสูงสุดของอาชีพ และผมถึงจุดนั้นแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นในตอนนี้ ผมไม่มีแรงจูงใจอะไรทั้งสิ้นที่จะต้องขึ้นชก ”

“ ในปีหน้า 2021 ผมจะจบการศึกษา ผมอยากทำวิทยานิพนธ์ต่อในหลักสูตรปริญญาโท อุทิศเวลาให้การเรียนมากขึ้น ผมซื้อแกะตัวเป็น ๆ มาแล้ว ผมตั้งใจว่า จะทำฟาร์มแกะ ผมอยากพัฒนาที่ดินแปลงนี้ ผมมีแม่วัวกับลูกวัว ที่ผมต้องการให้อาหาร ”

“ ผมอยากมีส่วนร่วมในสถานที่ที่ผมสามารถสร้างประโยชน์ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นที่ ๆ ใหญ่โต ตอนนี้ผมสามารถสร้างประโยชน์ได้โดยไม่ต้องทำงานการเมือง แค่นั้นมันก็เพียงพอสำหรับผมแล้ว ”

Previous articleมฤตยูดำ เผยเหตุกัดหู โฮลีฟิลด์ กลางสังเวียนมวยเมื่อ 23 ปีก่อน
Next articleฮเยริน อดีตสมาชิกวง EXID ทำงานเสิร์ฟอาหาร หลังหมดสัญญาต้นสังกัด