เจอพิษโควิด แข่งรถ “ ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ ซีรีส์ ” รวบจัด 4 สนาม 2 สัปดาห์ ที่บุรีรัมย์

48

อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

เจอพิษการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 เล่นงานจนโปรแกรมปั่นป่วน จนเหลือเพียง 4 สนาม ซึ่งต้องจัดคิวแข่งขัน 2 สัปดาห์ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “ ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ ซีรีส์ ” (Thailand Super Series) ประจำปี 2020 โดย 2 สนามแรก แข่งขันระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนปิดท้าย สนามที่ 3 และ 4 เมื่อวันที่ 12-15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสังเวียนตัดสินแชมป์ของรุ่นต่าง ๆ

รุ่นไฮไลต์ของ “ ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ ซีรีส์ ” ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในหมู่ผู้รักกีฬามอเตอร์สปอร์ต หนีไม่พ้น ซุปเปอร์คาร์ ที่ราคาแพงระยับ เพียบพร้อมด้วยความสวยงามและความแรง โดยรุ่นใหญ่ที่สุด Thailand Supercar GT3

รถหมายเลข 1 ทีม B-Quik / Absolute โดย แดเนียล บิลส์กี และ แซนดี สตูวิค ออกสตาร์ทในตำแหน่ง โพล โพสิชัน และสามารถรักษาอันดับนำแบบม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์สนามที่ 4 ไปครอง เป็นการแก้มือหลังจากชัยชนะของสนามที่ 3 ตกเป็นของ รถหมายเลข 28 ทีม Vattana PSC Motorsport ครม โดย ชนมส์วสัดิ์ อัศวเหม และพิษณุ ศิริมงคลเกษม

ต่อเนื่องความมันส์จากรุ่น Thailand Supercar GTM สนามที่ 3 เปิดฉากด้วยการขึ้นนำของ รถหมายเลข 38 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand แต่ท้ายที่สุดกลับพลาดท่าให้ รถหมายเลข 33 จาก Alpha Factory Racing Team by Pulzar โดย จักรพันธ์ ด๊ะวี และ เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย แซงขึ้นนำ และคว้าแชมป์ไปครอง

แต่สนามที่ 4 ทำให้ Toyota Gazoo Racing – Team Thailand ต้องเพิ่มความมุ่งมั่นเพื่อแก้มือ และทำได้เป็นผลสำเร็จ ด้วยฝีมือของ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย รถหมายเลข 39

อีกรุ่นหนึ่งของ ซุปเปอร์คาร์ คือ Thailand Supercar GTC ที่ รถหมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand ที่นำโด่งตลอดการแข่งขัน และคว้าชัยชนะสนามที่ 3 ไป ส่วนสนามที่ 4 รถหมายเลข 55 ชยพล โยธา จาก Morseng Racing Team ได้สอยแชมป์ไปครองบ้าง

Previous articleแฮมิลตัน ยืนยันยังไม่อำลาแข่งรถ F1 พร้อมลั่นขอสู้เพื่อความเท่าเทียม
Next articleนักสู้ UFC หัวเสีย โดนบุกตรวจสารกระตุ้น ขัดจังหวะทำกิจกรรมกับแฟนสาว