สมาคมว่ายน้ำ จับมือ อาร์เเบค สร้างศูนย์ฝึกทีมชาติไทย มุ่งชัยชนะระดับนานาชาติ

135

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

ถือเป็นข่าวดีอย่างยิ่งสำหรับวงการว่ายน้ำประเทศไทย เมื่อล่าสุด สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (อาร์แบค) ได้ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านกีฬาว่ายน้ำ โดยจะมีการเซ็นสัญญากันของทั้งสองสถาบัน เพื่อพัฒนาวงการกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย สานฝันไกลไปสู่ชัยชนะระดับนานาชาติ

นายธนาวิชญ์ โถสกุล หรือ “ โค้ชตึก ” เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ ผศ.ดร.ศักดิ์ชาย  พิทักษ์วงศ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ร่วมลงนามในบันทึก MOU ครั้งนี้ โดยหลังจากการลงนามเสร็จสิ้น โค้ชตึก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ทางสมาคมฯ รู้สึกยินดีกับการเซ็น MOU กับทาง มหาวิทยาลัยอาร์เเบค ในครั้งนี้ ที่เอื้อเฟื้อสระว่ายน้ำ เพื่อใช้เป็นศูนย์ฝึกกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ เพื่อร่วมพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำของไทยสู่ความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ ”

“ ขณะที่ทางสมาคมฯ เอง ก็พร้อมให้การสนับสนุนบุคลากรผู้ชำนาญการทางด้านกีฬาว่ายน้ำ  ได้แก่ ผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำ และนักกีฬาว่ายน้ำ แก่ทางมหาวิทยาลัยเช่นกัน รวมถึงการประชาสัมพันธ์ตรา มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ในรายการแข่งขันที่สมาคมฯรับรอง เป็นระยะเวลา 2 ปีอีกด้วย ”

ในขณะที่ ผศ.ดร.ศักดิ์ชาย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ทางมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ยินดีให้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ โดยมีสระว่ายน้ำระยะ 50 เมตร พร้อมติดตั้งลู่ จำนวน 6 ลู่  รวมทั้งอุปกรณ์แข่งขัน คือ ที่ออกตัวกรรเชียง  นอกจากนี้ยังมีเครื่องวัดปฏิกิริยาออกตัวของนักกีฬาว่ายน้ำ จำนวน 2 ลู่ และห้องเวทเทรนนิง ที่มีเครื่องออกกำลังกายครบครัน ”

“ เราหวังว่า มหาวิทยาลัยจะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มสมรรถภาพทักษะให้เเก่บรรดานักว่ายน้ำทีมชาติไทย เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในอนาคต ”

Previous articleเพนกวิน พริษฐ์ ขึ้นเวที ย้ำแถลงการณ์ของกลุ่ม
Next articleฮอนด้า ยืนยัน มาร์เกซ ปิดฉาก MotoGP ฤดูกาลนี้แล้ว