ฮอนด้า ยืนยัน มาร์เกซ ปิดฉาก MotoGP ฤดูกาลนี้แล้ว

24

โมโตจีพี

หมดความหวังแล้วสำหรับแฟน ๆ ความเร็ว “ โมโตจีพี ” เมื่อ มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดคนดังแห่งวงการมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก จะไม่สามารถกลับมาลงแข่งขันทิ้งทวนในปี 2020 นี้ได้อย่างแน่นอน หลังจากต้นสังกัด “ เรปโซล ฮอนด้า ” ได้เปิดเผยว่า อดีตแชมป์โลกไม่สมบูรณ์ และไม่น่าจะฟิตสมบูรณ์ทันในปีนี้

แชมป์โลก โมโตจีพี 6 สมัยจากแดนกระทิงดุ ต้องออกจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปีนี้ไปหลังจากได้รับบาดเจ็บแขนหักตั้งแต่สนามแรก จนต้องใส่น็อตยึดกระดูกที่แขนไว้ แต่ มาร์เกซ กลับพลาดบาดเจ็บซ้ำที่บ้านพักส่วนตัวในประเทศสเปน ปล่อยให้ อเล็กซ์ น้องชาย ทำหน้าที่คู่กับ สเตฟาน บราเดิล ลงแข่งขันแทนมาโดยตลอด

ก่อนหน้านี้มีการประเมินว่า ยอดนักบิดจากสเปนจะหายทันในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งทำให้ มาร์เกซ ยังมีสิทธิ์ที่จะลงแข่งขันสนามส่งท้ายฤดูกาล ที่ประเทศโปรตุเกส ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ แต่ทว่าด้วยร่างกายที่ยังไม่ฟื้น ทำให้ต้นสังกัดไม่อยากเสี่ยง และตัดสินใจขอปิดท้ายปีนี้ด้วยการไม่มีเขาไปเลยจะดีกว่า

ล่าสุด ตัวแทนของทีม เรปโซล ฮอนด้า ต้นสังกัดของยอดนักบิดหมายเลข 93 ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ ถึงเวลาแล้ว ที่พวกเราจะต้องยอมรับว่า มาร์เกซ ไม่สามารถลงสนามช่วยทำผลงานให้ทีมในปี 2020 นี้อีกแล้ว มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่เพื่อความปลอดภัยของเขา โดยเราตั้งเป้าหมายกันว่า ให้เขากลับมาแข่งขันอีกครั้งในปี 2021 จะดีกว่า ”

สำหรับศึก โมโตจีพี ปี 2020 ในขณะนี้เหลืออีกเพียง 2 สนามให้ลงชิงชัย ที่ประเทศสเปน ในวันที่ 15 พฤศจิกายน และ ที่ประเทศโปรตุเกส ในวันที่ 22 พฤศจิกายน โดยจ่าฝูงตารางคะแนนสะสมในขณะนี้คือ โยฮัน เมียร์ นักบิดจาก ซูซูกิ ที่มีโอกาสสูงมากในเวลานี้ ที่เขาจะคว้าแชมป์โลกในดินแดนกระทิงดุ หากคว้าแชมป์เรซรองสุดท้ายของซีซันได้สำเร็จ

Previous articleสมาคมว่ายน้ำ จับมือ อาร์เเบค สร้างศูนย์ฝึกทีมชาติไทย มุ่งชัยชนะระดับนานาชาติ
Next articleสุวัจน์ ชื่นชมเทนนิส “หัวหิน โอเพน” มีโอกาสจัดอีกปีหน้า พร้อมเพิ่มทัวร์นาเมนต์