ทรัมป์ ได้รับไฟเขียว สร้างสนามกอล์ฟแห่งที่ 2 ที่สกอตแลนด์

51

สนามกอล์ฟสกอตแลนด์

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับข่าวดี ในการอนุมัติของสภาเมืองในประเทศสกอตแลนด์ ให้สามารถสร้างสนามกอล์ฟแห่งที่ 2 ใกล้กับเมืองอเบอร์ดีน ในประเทศสกอตแลนด์ ได้เป็นที่เรียบร้อย

มีรายงานข่าวจากสำนักข่าว เอพี ที่เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการอนุมัติจากสภาเมืองอเบอร์ดีน ประเทศสกอตแลนด์ ในการสร้างสนามกอล์ฟแห่งใหม่ 18 หลุมของบริษัท ทรัมป์ อินเตอร์เนชันแนล สกอตแลนด์ คอร์ส บนพื้นที่ที่ดินที่ มีนี เอสเตท ของเขา ซึ่งอยู่ตอนเหนือของเมืองอเบอร์ดีน

โดยสนามนี้จะใช้ชื่อ แม็คลีอ็อต ตาม แมรี แอนน์ แม็คลีอ็อด ซึ่งเป็นชื่อแม่ของ ทรัมป์ โดยมีรายงานข่าวล่าสุดระบุว่า การตัดสินใจครั้งสุดท้ายเป็นมติเอกฉันท์จากสภาเมืองแม้ว่า ชาวเมืองมากมายในท้องถิ่นจะไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้เลยก็ตาม

ล่าสุด บ๊อบ วอร์ด อาจารย์จากสถาบันด้านเศรษฐศาสตร์ แกรนท์แฮม ของ ลอนดอน สคูล ได้ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “ ทางสภาเมืองเข้าข้างบริษัท ทรัมป์ อินเตอร์เนชันเนล โดยการตัดสินใจอิงเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจเป็นหลัก มากกว่าคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยสนามกอล์ฟของ ทรัมป์ อินเตอร์เนชันเนล อาจจะเป็นต้นเหตุสร้างความเสียหายให้กับเนินทรายอันสวยงามที่ โฟเวราน ลิงค์ส ”

“ มันไม่ใช่เรื่องดีนักถ้าหาดูจุดประสงค์จริง ๆ ขององค์กรที่สร้างขึ้นเพื่อทำลายมรดกทางธรรมชาติของประเทศสกอตแลนด์ โดยสภาเมืองกลับเพิกเฉยต่อคำคัดค้านเรื่องมรดกทางธรรมชาติของประเทศ ซึ่งอาจจะเกิดความเสียหายอย่างหนัก สถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงระดับโลก ควรได้รับการคุ้มครองมากกว่านี้ ”

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า สนามกอล์ฟ และโรงแรมสุดหรู บนอสังหาสังหาริมทรัพย์ของ ทรัมป์ แห่งแรก ไม่ได้สร้างผลกำไรใด ๆ เลยตั้งแต่เปิดใช้งาน และคนท้องถิ่นก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรมากนัก โดยสนามกอล์ฟแห่งแรกของ ทรัมป์ ซึ่งได้เปิดในประเทศสกอตแลนด์ อยู่ที่เมืองเทิร์นบิวรี

Previous articleชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ได้รับโหวตให้เป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของไทย
Next articleนาดาล ทำลายอาถรรพ์เทนนิส ปารีส มาสเตอร์ส ไม่สำเร็จ จอดป้ายรอบรองฯ