โปรเม พร้อมทำผลงานให้ดีที่สุดในกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน

119

ยูเอส วีเมนส์ โอเพน

“ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล ยอดโปรกอล์ฟสาวชาวไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเธอพร้อมแล้วที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ที่จะเริ่มต้นในเดือนธันวาคมนี้ หลังจากที่ตัวเธอได้รับการประกาศสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน โดย โปรเม เป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018

ปัจจุบัน โปรสาวจากประเทศไทยรายนี้ อยู่ในอันดับ 1 ของโลก และกำลังโชว์ฟอร์มได้ดีในรายการที่ผ่านมาล่าสุด แต่ทั้งนี้ โปรเม ห่างหายจากตำแหน่งแชมป์รายการนี้มานานกว่า 2 ปีแล้ว

สำหรับศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ถือเป็นรายการที่มีการชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1.6 ล้านบาท และจะมีการแข่งกันที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ สนาม แชมเปียนส์ กอล์ฟ คลับ และ ไซเปรสส์ ครีก แอนด์ แจ็คแร็บบิท คอร์ส ระหว่างวันที่ 10- 13 ธันวาคมนี้

เดิมทีรายการนี้จะต้องจัดการแข่งขันกันในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่จากสภาวะโรคระบาดไวรัส โคโรนา 2019 ทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนออกไป และนับว่า ยูเอส วีเมนส์ โอเพน เป็นการแข่งขันเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี 2020 โดยเมื่อปีที่แล้ว อี ชอง-อึน โปรจากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ในขณะที่ โปรกอล์ฟคนอื่น ๆ จากไทย ที่ได้โอกาสในการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ ก็มี “ โปรโม ” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของ โปรเม และ จัสมิน สุวัณณะปุระ ที่ได้รับสิทธิ์จากอันดับโลก และคะแนนสะสมเงินรางวัล ผ่านเกณฑ์เข้าแข่งได้

ล่าสุด โปรเม ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ จะพยายามตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด เหมือนเช่นในทุกสัปดาห์ที่ลงแข่งขันคือ พยายามเล่นด้วยความสนุก และโฟกัสกับตัวเองให้มากที่สุด ”

“ ที่ผ่านมาไม่คิดว่า ตัวเองจะต้องเป็นแชมป์อะไร เพราะเป็นการกดดันตัวเองเปล่า ๆ แต่พยายามให้เต็มที่มากที่สุดในทุกชอต ”

Previous article“ คืนยุติธรรม ” ตีแผ่ความอยุติธรรมของสังคมไทย
Next articleสารัช เผย บีจี มั่นใจสุด ๆ หลังยังไม่แพ้ใคร