วิ่งเทรล อินทนนท์ ประสบความสำเร็จอย่างสูง พร้อมผลักดันขึ้นระดับโลก

214

อัลตรา เทรล ไทยแลนด์ 2020

ผ่านพ้นไปแล้วกับการแข่งขันวิ่ง อัลตรา เทรล ไทยแลนด์ 2020 หรือ “ วิ่งเทรล ดอยอินทนนท์ ” ที่จัดขึ้น ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ที่แข่งขันระหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยงานดังกล่าวถือได้ว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องการจัดการแข่งขัน และการควบคุมสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 ได้อย่างดีเยี่ยม

ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ร่วมมือร่วมใจในการจัดการแข่งขันงานในครั้งนี้ พร้อมตั้งปณิธานเดินหน้าผลักดัน “ วิ่งเทรล ดอยอินทนนท์ ” ให้เป็นการแข่งขัน อัลตรา เทรล ภูเขา ระดับโลกในซีรีส์ Ultra Trail Mont Blanc (UTMB) ที่ดึงดูดเหล่านักวิ่งเทรลจากทั่วโลก เป็นสนามที่ไม่ควรพลาด

นายพิพัฒน์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ต้องขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ทำให้สนามวิ่งเทรล ดอยอินทนนท์ ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง และเป็นหนึ่งในซีรีส์ของ Ultra Trail Mont Blanc (UTMB) ที่น่าประทับใจของนักวิ่งทั่วโลก ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันผลักดันจนมีวันนี้ ”

“ ขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขัน แม้จะมีปัญหามากมายจาก โควิด-19 เรียกได้ว่าความสำเร็จครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจกันของทุกคน ”

“ นี่คือเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย ที่ได้เป็นแลนด์มาร์ค เป็นหนึ่งในสนามวิ่งเทรลของโลก โดยเฉพาะในปีนี้ ที่เป็นปีของการแพร่ระบาด โควิด-19 ที่เกือบทุกประเทศต้องหยุดการจัดกิจกรรมมวลชน แต่ด้วยศักยภาพด้านสาธารณสุข และการมีมาตรการจัดแข่งขัน ที่มีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดได้ ทำให้การแข่งขันครั้งนี้ถูกจัดขึ้นมา ”

“การแข่งขันวิ่งเทรล ดอยอินทนนท์ ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้เป็น 1 ใน 6 สนามซีรีส์ของ Ultra Trail Mont Blanc (UTMB) ซึ่งรายการแข่งขันนี้จะจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 6 ปี ”

“ แน่นอน เราตั้งเป้าและเชื่อมั่นว่า เราเป็นสนามที่ดี และสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย และเมื่อสถานการณ์ของ โควิด-19 ดีขึ้น นักวิ่งทั้งชาวไทยและนักวิ่งต่างชาติจะกลับมาร่วมแข่งขันอย่างแน่นอน เราจะเป็นอีกหนึ่งสนามของโลกที่น่าสนใจในอนาคต ”

Previous articleนาดาล ประกาศปลดล็อค หวังครองแชมป์ ปารีส มาสเตอร์
Next articleเมอร์เซเดส เอเอ็มจี ประกาศความยิ่งใหญ่ ครองแชมป์โลก F1 7 สมัยติดต่อกัน