นาดาล ประกาศปลดล็อค หวังครองแชมป์ ปารีส มาสเตอร์

32

ปารีส มาสเตอร์

กลับมาอีกครั้งกับสุดยอดนักเทนนิสระดับโลกแห่งยุคอย่าง ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลกชาวสเปน ที่ในครั้งนี้ ตัวเขาได้กลับมายังประเทศฝรั่งเศส เพื่อลงแข่งขันในกรุงปารีสอีกครั้ง กับรายการ ปารีส มาสเตอร์ โดยตัวเขามีความคาดหวังที่จะปลดล็อค ครองแชมป์รายการนี้ให้ได้เป็นครั้งแรก และพร้อมที่จะทำสถิติแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์เทียบเท่า โนวัค ยอโควิช คู่แข่งตลอดกาล มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย

ก่อนหน้านี้ นาดาล เพิ่งจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 13 ไปครองได้ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เช่นกัน แต่ตัวเขากลับมีเรื่องน่าประหลาดใจ ที่ไม่เคยคว้าแชมป์รายการ ปารีส มาสเตอร์ ได้แม้แต่ครั้งเดียว ทั้งที่ตัวเขาเคยลงเล่นในประเทศฝรั่งเศสมาแล้วนับไม่ถ้วน

นาดาล ต้องการใช้รายการนี้ เพื่อเป็นการเตรียมตัวกับศึกใหญ่ปลายปีอย่าง เอทีพี ไฟนอล ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งตัวเขาคาดหวังเป็นอย่างมากว่า การแข่งขันที่ฝรั่งเศสในครั้งนี้ เขาจะต้องประสบความสำเร็จให้ได้ หลังจากที่เคยทำได้ดีที่สุดเพียงแค่รอบ 8 คนสุดท้ายเท่านั้น

ยอดนักหวดแดนกระทิงดุ ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมยอมรับว่า บางสถานที่หรือบางแห่ง เป็นที่ ๆ คุณสามารถประสบความสำเร็จได้บ่อย ๆ ในขณะที่บางสถานที่ ก็ไม่เคยเป็นที่ทำให้คุณได้ลิ้มรสแห่งชัยชนะเลย ”

“ ผมเจอเรื่องราวเหล่านี้มามากมาย ผมเจอความเหนื่อยล้าทั้งกายและใจเล่นงานมาโดยตลอด แต่นั่นก็ทำให้ผมต้องพัฒนาตัวเองเพื่อความแข็งแกร่งในการต่อสู้กับอุปสรรคเหล่านี้ ”

“ ผมยอมรับว่า ผมมีปัญหาในการหวดที่ ปารีส มาสเตอร์ ที่ผมลงเล่นมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่ชนะเลิศเลยสักครั้ง สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ตัวผมเองต้องการที่จะประสบความสำเร็จด้วยการปลดล็อคคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ ก่อนที่จะเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดเพื่อไปยังกรุงลอนดอน ”

Previous articleกิลมอร์ โชว์ฟอร์มเยี่ยม ซิวแชมป์แบดมินตัน ซาร์ลอลักซ์ โอเพน
Next articleวิ่งเทรล อินทนนท์ ประสบความสำเร็จอย่างสูง พร้อมผลักดันขึ้นระดับโลก