กกท. เร่งฟื้น สปอร์ตฮีโร ลุย โอลิมปิก อีกครั้ง

52

โอลิมปิก

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เตรียมรื้อโครงสร้างครั้งใหญ่ พลักดันการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ หรือ Sport Hero โครงการที่เคยใช้มาแล้วในอดีต ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

โครงการ Sport Hero ครั้งนี้จะมีการลดจำนวนนักกีฬาในแต่ละประเภทให้เหลือเพียงหัวกะทิ 500 คน โดยเน้นไปที่คุณภาพของนักกีฬาระดับยอดฝีมือ เพื่อที่จะพัฒนาในการสู้ศึก โอลิมปิก 2024 ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ โอลิมปิก 2028 ที่ ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหาร โครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ Sport Hero โดย ดร.ก้องศักด ได้สรุปผลการประชุมดังนี้

“ การประชุมหารือในหลายเรื่องครั้งนี้ ได้ข้อสรุปหลายอย่างเพื่อนำไปพัฒนาโครงการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่า งบประมาณที่ลงไปคุ้มค่าจริงๆ  โครงการ สปอร์ตฮีโร่ จะถูกยกระดับขึ้นจากเดิม โดยจะปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ จะลดจำนวนนักกีฬาในโครงการลงเหลือราว 500 คน และเพิ่มคุณภาพเข้าไปมากขึ้น เป้าหมายของเราคือ จะนำนักกีฬากลุ่มนี้ไปสู่ โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ โอลิมปิก 2028 ที่นครลอสแอนเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา ”

“ โดยจะมีการเก็บตัวระยะยาว ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติของแต่ละจังหวัด ซึ่งกลุ่มนักกีฬาจะมุ่งไปที่กลุ่มสปอร์ตโอลิมปิก เริ่มต้นที่ 8 ชนิดกีฬา อาทิ แบดมินตัน ยกน้ำหนัก และมวยสากลสมัครเล่น เป็นต้น แต่ก็อาจมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มลดชนิดกีฬาตามความเหมาะสม ”

“โครงการดังกล่าวจะทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาต่าง ๆ รวมถึงจังหวัดที่จะเป็นฐานใหญ่ป้อนนักกีฬา ซึ่งการลดจำนวนนักกีฬาในกลุ่มสปอร์ตฮีโร จะไม่ส่งผลกระทบกับกลุ่มนักกีฬาในภูมิภาค เนื่องจากเรามีโครงการ 1 กีฬา 1 จังหวัด เข้ามาช่วยอยู่แล้ว ซึ่งการจัดโครงสร้างใหม่จะทำให้งบที่ทุ่มลงไปไม่สูญเปล่า ”

Previous articleโค้ชมาริโอ เปิดใจ กระตุ้นนักเตะอย่างไรให้เล่นได้ยอดเยี่ยม
Next articleคนดังแห่ยกย่อง นูร์มาโกเมดอฟ หลังประกาศอำลาสังเวียน UFC