คนดังแห่ยกย่อง นูร์มาโกเมดอฟ หลังประกาศอำลาสังเวียน UFC

58

UFC

เป็นข่าวช็อกวงการกีฬา โดยเฉพาะแวดวงการต่อสู้ศิลปะร่วมแขนงอย่าง UFC (Ultimate Fighting Championship) เมื่อ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดนักสู้ชาวรัสเซีย ที่ได้ประกาศอำลาสังเวียน UFC อย่างสุดช็อกหลังจากเอาชนะ จัสติน แกธจี และป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นไลท์เวท์ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สำเร็จ

นูร์มาโกเมดอฟ ประกาศอำลาสังเวียนทันทีหลังจบแมตช์กับ แกธจี โดยเขาได้ให้เหตุผลว่า การจากไปของคุณพ่อ ทำให้เขาตัดสินใจเลือกที่จะหยุดการต่อสู้ ประกอบกับตัวเขาก็ได้สัญญากับคุณแม่ไว้แล้วว่า นี่คือการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

นั่นจึงทำให้เหล่าคนดังมากมายในวงการกีฬา ได้กล่าวยกย่อง นูร์มาโกเมดอฟ ในครั้งนี้ โดยเริ่มจาก คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักชกมวยสากล และนักต่อสู้ UFC คนดัง ที่ได้กล่าวยกย่องเพื่อนร่วมอาชีพรายนี้ว่า “ นายยอดเยี่ยมมาก ๆ นายทำให้ฉันมีแรงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าต่อไป และฉันขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณพ่อของนายอีกครั้ง ทั้งตัวนายและครอบครัวด้วยความนับถือ ”

นอกจากนี้ ยังมีนักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ที่ได้ออกมายกย่องนักสู้รายนี้ ว่า “ ยินดีด้วยนะน้องชาย พ่อของนายจะต้องภูมิใจในตัวนายเป็นอย่างมาก ”

รวมถึง ดานา ไวต์ ประธานของ UFC ก็ได้ยกย่อง นูร์มาโกเมดอฟ เช่นกันว่า “ เขามีอาการบาดเจ็บที่เท้าเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนขึ้นชก แต่สิ่งที่ชายคนนี้ได้ทำ มันเป็นเรื่องที่สุดยอดมาก สุดท้ายเขาก็ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ได้ พวกเราโชคดีมากที่ได้เห็นยอดนักสู้คนนี้ขึ้นสังเวียนอีกครั้งในไฟท์นี้ ”

“ ผมขอยกย่องว่า เขาคือนักชกหมายเลข 1  ในโลกใบนี้ และผมเชื่อว่า ทุกคนจะยกย่อง นูร์มาโกเมดอฟ แล้วให้เขาเป็นยอดนักชกที่เก่งที่สุดตลอดกาลของ UFC เช่นกัน ”

Previous articleกกท. เร่งฟื้น สปอร์ตฮีโร ลุย โอลิมปิก อีกครั้ง
Next articleโค้ชอู๊ด ขอบคุณลูกทีม ท่าเรือ หลังมีชัยเหนือ ประจวบ