“ เสธ.ยอด ” รับตำแหน่งรักษาการ ประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ

14

 นับได้ว่าเป็นเกียรติสูงสุดของประเทศไทยเมื่อ สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้มีมติแต่งตั้ง พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย จากรองประธานสหพันธ์ฯ คนที่ 1 เลื่อนขึ้นมาทำหน้าที่รักษาการประธานสหพันธ์ฯ แทนเจ้าของตำแหน่งคนก่อนอย่าง อูร์ซูลา พาพันเดีย ที่ได้ออกจากตำแหน่งไปแล้ว

ทางสหพันธ์น้ำหนักนานาชาติ กำลังเร่งปฏิรูปการทำงานของสหพันธ์ฯ เพื่อให้ทางคณะกรรมการ โอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ได้เห็นถึงความตั้งใจที่จะพัฒนากีฬายกน้ำหนัก ให้สามารถแข่งขันในโอลิมปิกได้ต่อไป

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้มีมติเป็นเอกฉันท์แต่งตั้ง พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย จากประเทศไทย ที่มีตำแหน่งเป็น ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1 ขึ้นทำหน้าที่รักษาการประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติโดยทันที

โดย “ เสธ.ยอด ” จะทำหน้าที่แทน อูร์ซูลา พาพันเดีย เจ้าของตำแหน่งคนเดิมจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นการเร่งปฏิรูปการทำงานของ สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ให้กับทาง ไอโอซี ได้เห็นถึงความตั้งใจโดยด่วน เพื่อที่จะได้บรรจุยกน้ำหนักในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้ต่อไป เพราะก่อนหน้านี้ มีเรื่องอื้อฉาวเกิดขึ้นเมื่อ ทามาส อาจาน ประธานสหพันธ์ฯคนเก่า ที่ต้องลงจากตำแหน่งอย่างเร่งด่วน หลังจากที่อยู่ในตำแหน่งมานานถึง 43 ปีเต็ม อันเนื่องจากช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เกิดกระแสข่าวลือที่ว่า ตัวเขานั้นมีการคอร์รัปชันและทุจริตมากมายเกี่ยวโยงกับรายการโทรทัศน์ของประเทศเยอรมัน

จากเหตุอื้อฉาวดังกล่าวทำให้ทาง สหพันธ์ฯ ต้องรีบแต่งตั้ง อูร์ซูลา พาพันเดีย ขึ้นมาทำหน้าที่แทน แต่ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ ไอโอซี เริ่มแสดงความกังวลใจเกี่ยวกับความล่าช้าในการปฏิรูปการทำงานของสหพันธ์ฯ คณะกรรมการจึงมีการร่วมประชุมกันอีกครั้งก่อนจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งมาให้กับ เสธ.ยอด ในที่สุด

Previous articleโค้ชอั๋น เชื่อลูกทีม สุโขทัย แบ่งแต้ม แข้งเทพ
Next articleMaster Chef Thailand เข้าชิงรางวัล International Emmy Awards 2020