อดีตแชมป์ซีเกมส์ พร้อมเปิดตัวในการชก UFC หลังโดนเลื่อนเพราะโควิด

41

มาร์ค สตรีเกิล UFC

มาร์ค สตรีเกิล อดีตนักชกเจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ 2019 ประเภทกีฬาแซมโบ ชาวฟิลิปปินส์ ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการมวย โดยตัวเขาได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดการต่อสู้แบบผสมผสานอันดับ 1 ของโลกอย่าง  UFC เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นัดเปิดตัวของ สตรีเกิล จะจัดขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้ ซึ่งตัวเขามีคิวขึ้นชกเป็นครั้งแรก พบกับนักสู้จากประเทศรัสเซียอย่าง คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ

แม้ก่อนหน้านี้ นักชกจากแดนตากาล็อก ผู้มีเชื้อสายอเมริกัน ต้องมีโปรแกรมขึ้นชกไฟต์เปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่สุดท้าย ทุกอย่างต้องถูกเลื่อนออกไปอันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ซ้ำร้าย สตรีเกิล ก็มีผลตรวจเลือดเป็นบวกด้วย นั่นจึงทำให้เขาต้องพลาดการขึ้นชกไฟต์แรกไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับการแข่งขัน UFC Fight Night ระหว่าง สตรีเกิล กับ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ จะมีขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม หรือตามเวลาไทยคือ 03:00 นาฬิกา

ล่าสุด สตรีเกิล ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกกับไฟต์แรกนี้ว่า “ ผมอยากขอบคุณ Ruby Sports และ UFC ที่ให้โอกาสผมอีกครั้งในการขึ้นชก หลังจากไฟต์ก่อนหน้าถูกยกเลิก เพราะเรื่องเชื้อไวรัส โควิด-19 ”

“ ผมยอมรับว่า ตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้ขึ้นชกในรายการนี้ ที่ ไฟต์ ไอส์แลนด์ ณ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผมรู้ดีว่า คู่ชกของผม คาบิบ เขาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวเสมอ เขาเป็นนักสู้ที่เก่งและดุดัน แต่ผมยืนยันว่า การต่อสู้ครั้งนี้จะสนุก เวทีจะต้องลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน เพราะผมก็จะทุ่มอย่างสุดตัวเหมือนกัน และผมจะทำให้ทุกคนได้เห็นถึงเลือดนักสู้ที่แท้จริงของผม ”

สำหรับประวัติของนักชกวัย 32 ปีรายนี้ เขาเกิดและเติบโตในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ในช่วงมัธยมปลาย ซึ่งเขายอมรับว่า ตัวเขาชอบศิลปะการต่อสู้แบบ MMA เป็นอย่างมาก สุดท้ายก็ได้ตัดสินใจฝึก และกลายมาเป็นนักชกในที่สุด

Previous articleโลมา นักสู้ UFC คนแรกของไทย ขยับสถิติชนะ 2 แพ้ 1
Next articleดร.ก้องศักด พร้อมเดินหน้ายกระดับการจัดการสวัสดิการบุคลากร กกท.