โลมา นักสู้ UFC คนแรกของไทย ขยับสถิติชนะ 2 แพ้ 1

142

นักสู้ UFCเพิ่มสถิติเก็บชัยชนะไฟต์ที่ 2 สำหรับ “ โลมา ลูกบุญมี ” นักชกไทยคนแรกบนสังเวียน UFC องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อันดับ 1 ของโลก หลังจากชนะคะแนน จินยู เฟรย์ อดีตแชมป์ Invicta FC ชาวอเมริกัน-เกาหลี ในศึก UFC Fight Night : Holm vs. Aldana ที่ยาส ไอส์แลนด์ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โลมา ลูกบุญมี หรือชื่อจริง สุภิสรา คนหลัก ขึ้นต่อสู้ในรุ่น สตรอว์เวท บนสังเวียนตาข่ายเหล็ก UFC มาแล้ว 2 ไฟต์ มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 โดย ชนะคะแนน อเล็กซานดรา อัลบู และแพ้ แองเจลา ฮิล สำหรับไฟต์ล่าสุด โลมา อาศัยศิลปะแม่ไม้มวยไทยแบบครบเครื่อง ทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก ขณะที่ จินยู พยายามเทคดาวน์เพื่อดึง โลมา ลงมาสู้บนเกมภาคพื้นดิน แต่หญิงแกร่งวัย 24 จากบุรีรัมย์ ก็เอาตัวรอดมาได้ ทำได้ดีและชัดเจนกว่า จึงได้รับการชูมือให้ชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์ 30-27, 30-27 และ 29-28

โลมา ซึ่งสู้กับ จินยู เป็นคู่ก่อนเวลาของรายการนี้ เปิดใจหลังลงจากสังเวียนว่า อยากทำผลงานให้ดีที่สุด จึงเตรียมตัวมาอย่างดี ดีใจมากที่ชนะ ส่วนไฟต์ต่อไป คู่ต่อสู้เป็นใครก็ได้ พร้อมสู้เสมอ สำหรับเป้าหมายยังคงเดิมคือ เป็นอันดับ 1 บนสังเวียน UFC

นอกจากนี้ สาวแกร่งบุรีรัมย์ ยังได้ขอบคุณ UFC ที่ให้โอกาสเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นมาแข่งขันบนเวทีนี้อย่างเป็นทางการ และขอบคุณชาวไทยทุกคน ที่ให้กำลังใจเชียร์มาโดยตลอด

สำหรับ ” น้องหล้า ” เธอเริ่มชกมวยไทยมาตั้งแต่อายุเพียง 8 ปี ผ่านการชกมวยอาชีพมากกว่า 200 ไฟต์ มีดีกรีแชมป์รวม 9 รายการ รวมถึง แชมป์โลก S-1 และ แชมป์สนามมวยอัศวินดำ เธอยังเคยขึ้นชกสมัครเล่น ประสบความสำเร็จ คว้าเหรียญทองมวยไทย เอเชียน บีช เกมส์ และ เหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2 สมัย

ต้นปี 2018 โลมา เซ็นสัญญากับ Invicta FC ซึ่งเป็นองค์กร MMA ฝ่ายหญิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนเลื่อนชั้นย้ายเข้า UFC เมื่อเดือนสิงหาคม 2019 นับเป็นคนไทยรายแรกที่ได้เซ็นสัญญากับค่ายยักษ์แห่งสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีสถิติ MMA ชนะ 5 แพ้ 2 และสถิติ UFC ชนะ 2 แพ้ 1

Previous articleนาดาล ฉุนขาด เฟรนช์ โอเพน แข่งจบตอนตี 1
Next articleอดีตแชมป์ซีเกมส์ พร้อมเปิดตัวในการชก UFC หลังโดนเลื่อนเพราะโควิด