ซูมาเรห์ ถึงไทยอีกครั้ง พร้อมลงเล่นให้กับ โปลิศ เทโร

6

การท่าเรือ เอฟซี

โมฮามาดู ซูมาเรห์ แข้งโอนสัญชาติ แกมเบีย-มาเลเซีย ของสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมดังแห่งศึก ไทยลีก ที่ก่อนหน้านี้ ตัวเขาก็ได้เดินทางมาร่วมทัพ และกักตัวเป็นที่เรียบร้อย พร้อมลงสนามพบกับ การท่าเรือ เอฟซี แต่สุดท้าย ตัวเขากลับถูกสโมสรต้นสังกัดเก่าอย่าง ปาหัง เอฟเอ ฟ้องร้องไปทาง ฟีฟา ว่า เขาได้ละเมิดข้อตกลงด้วยการแอบหนีสโมสรมาเล่นให้กับทีมอื่น

ส่งผลเป็นคดีความฟ้องร้องกันในเวลานั้นที่ ซูมาเรห์ ยืนยันว่า สโมสร ปาหัง เอฟเอ ไม่ได้จ่ายเงินเดือนนักเตะตรงเวลา และผิดนัดกันมาหลายเดือน จนทำให้เขาสามารถที่จะแหกกฎของทีม และย้ายสโมสรได้

ทว่าล่าสุด ฟีฟา ก็ได้คุ้มครองการโอนย้ายชั่วคราวของ ซูมาเรห์  ในครั้งนี้แล้ว โดย ฟีฟา ได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และอนุญาตให้ตัวเขาสามารถย้ายไปลงเล่นให้กับ โปลิศ เทโร เอฟซี ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ซูมาเรห์ จะต้องกักตัว 14 วัน และเริ่มลงสนามฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนเป็นต้นไป

ทางทีม โปลิศ เทโร เอฟซี ได้ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาฝึกซ้อมไปให้ ซูมาเรห์ เพื่อเป็นการรักษาความฟิตให้กับตัวเขาในช่วงที่ต้องกักตัวยาว 2 อาทิตย์นี้

ล่าสุด ซูมาเรห์ ได้เปิดเผยความรู้สึกผ่านสื่อในแดนเสือเหลือง เกี่ยวกับการได้ย้ายมาเล่นให้กับทีม มังกรโล่เงิน อีกครั้งว่า เขามีความสุขมาก “ ผมมีความสุขมาก เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ได้ลงเล่นฟุตบอลอาชีพนอกประเทศมาเลเซีย ผมจึงตื่นเต้นกับสิ่งที่รออยู่ ผมมีสัญญาเพียง 6 เดือนเท่านั้นกับทีม โปลิศ เทโร เอฟซี ”

“ แต่ในอนาคต อาจจะมีการขยายสัญญาเพิ่มขึ้นก็ได้ ไม่มีใครตอบคำถามนี้ได้ แต่ผมจะทำผลงานให้ดีที่สุด ”

Previous articleเทรนเนอร์ เชื่อ ปาเกียว อัด แม็คเกรเกอร์ สบาย
Next articleทีม ไทยแลนด์ คว้าแชมป์รถแข่งที่ นูร์เบอร์กริง