ทีม ไทยแลนด์ คว้าแชมป์รถแข่งที่ นูร์เบอร์กริง

187

โตโยต้า กาซู เรซซิง ทีมไทยแลนด์ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาไทย ได้อย่างสุดยอดเมื่อทีม “ Toyota Gazoo Racing Team Thailand ” (โตโยต้า กาซู เรซซิง ทีมไทยแลนด์) สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการชนะในอันดับ 1 และ 2 จากการแข่งขัน 24 ชั่วโมง ที่สนาม นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมัน

การแข่งขันระดับอินเตอร์เนชันแนล “ ADAC Total 24h-Race Nurburgring ” ถือเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบมาราธอน 24 ชั่วโมง หรือเป็นรายการสุดโหดหินระดับตำนาน ที่ได้รับการกล่าวขานกันมาอย่างยาวนาน ที่ว่าเป็นการแข่งขันที่ยาก และอันตรายที่สุดรายการหนึ่งในโลก และนี่คือการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 สำหรับ รถ Toyota Corolla Altis GR Sport รถแข่งในตระกูล GR Sport จากประเทศไทย

ทีม โตโยต้า กาซู เรซซิง ลงแข่งในรุ่น Super Production 3 (SP3) โดยใช้รถ Toyota Corolla Altis GR Sport (โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต) จำนวน 2 คัน ลงสนามพิสูจน์สมรรถนะและความทรหดของทั้งรถและคน โดยรถหมายเลข 119 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ มานัต กุละปาลานนท์ และรถหมายเลข 120 ขับโดย เฉิน เจี้ยน หงส์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และ นาโอกิ คาวามูระ

ทุกคนต่างเคยผ่านประสบการณ์ในสนามนี้ปีก่อน ๆ มาแล้ว และปีนี้ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่รอบควอลิฟายด์ จนเข้าสู่รอบแข่งขัน 24 ชั่วโมงสุดทรหด ระยะทาง 25 กิโลเมตรต่อรอบ รวมไปถึงการเข้าโค้งอันตราย 73 โค้ง ซึ่งการแข่งขันนั้น ไม่เพียงระยะเวลาที่ทดสอบความทรหด แต่ยังรวมไปถึงบรรยากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนรถหลายคันต้องถอยออกจากสนาม จนเข้าสู่ช่วงกลางดึก ที่ผู้จัดการแข่งขันต้องยกธง Red Flag หรือ ธงแดง หยุดการแข่งขันถึง 9 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของนักแข่ง จนต่อมาในช่วง 08:00 น. จึงได้มีการกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในช่วง 2 ชั่วโมงสุดท้าย

โดยรถแข่งสัญชาติไทย หมายเลข 120  วิ่งเข้ารับธงหมากรุก จบการแข่งขันในอันดับ 1 ของรุ่น SP3 และอันดับ 59 Overall รวม 67 รอบสนาม และรถหมายเลข 119 คว้าอันดับ 2 ในรุ่น SP3 และอันดับ 64 Overall รวม 65 รอบสนาม สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ

Previous articleซูมาเรห์ ถึงไทยอีกครั้ง พร้อมลงเล่นให้กับ โปลิศ เทโร
Next articleลือหนัก ชนาธิป เตรียมซบ เอลเช ในลีกสเปน