คีโตวา บอกโลก “ ฉันเป็นแค่มนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ”

31

เปตรา คีโตวา นักหวดลูกสักหลาดหญิง อดีตแชมป์วิมเบิลดัน 2 สมัย ยอมรับว่า เธอเป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง สำหรับเธอแล้ว มันเป็นเรื่องที่ยากต่อการใช้ชีวิตในฐานะนักกีฬาที่มีชื่อเสียง

คีโตวา ให้สัมภาษณ์เมื่อถูกถามเรื่องการดำเนินชีวิตหลังจากเป็นนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จ “ ด้วยความสัตย์จริง ฉันพบว่า มันเป็นเรื่องลำบากเหมือนกันในการมีเพื่อน รวมทั้งการใช้เวลาร่วมกับครอบครัว ”

อย่างไรก็ตาม นักเทนนิสชาวเชค วัย 30 ปี กล่าวต่อว่า เธอรักกีฬาเทนนิส และยังต้องการคว้าแชมป์รายการใหญ่ ๆ อีกหลายครั้ง “ หากว่า ฉันไม่มีแรงกระตุ้นที่จะเป็นแชมป์ ฉันก็จะไม่เล่น จริง ๆ แล้ว ฉันรักเกมการแข่งขัน ยังคงสนุกกับมัน เมื่อฉันเดินลงสนามแข่งขัน ฉันรักมันมากจริง ๆ ถึงแม้ฉันไม่ชอบการฝึกซ้อม แต่ว่ามันต้องเป็นแบบนั้น ฉันต้องยอมรับ ”

ด้านหนึ่งที่รักและสนุกกับกีฬาเทนนิส แต่อีกด้านหนึ่ง คีโตวา ก็รับรู้ถึงความกดดันและความทุกข์ “ บอกตามตรง ฉันคิดว่า เราต่างไม่มีชีวิตที่แท้จริง สำหรับฉัน ที่ต้องเป็นนักเทนนิสที่มีชื่อเสียง และเป็นคนธรรมดาในเวลาเดียวกัน เรายังคงเดินตามท้องถนน เราต้องฝึกซ้อม เราลงแข่งขัน เราต้องกินข้าวแล้วก็นอน ”

“ เราต้องทำหลายสิ่งหลายอย่างด้วยความกดดันต่าง ๆ นานา ซึ่งเป็นความกดดันที่มาจากภายนอก การเป็นบุคคลสาธารณะ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ”

สำหรับ คีโตวา เคยคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน เมื่อปี 2011 และ 2014 แต่แล้วในปี 2016 เดือนธันวาคม เธอโดนแทงจากผู้ไม่ประสงค์ดีที่ประเทศสาธารณรัฐเชค แต่โชคดีที่สามารถกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในอีก 5 เดือนต่อมา

นักหวดถนัดซ้าย ยอมรับว่า เธอโชคดีมากที่ยังคงมีชีวิตอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ หลังจากที่เธอโดนลอบทำร้าย “ เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก ฉันไม่ต้องการอยู่ในสายตาของคนทั่วไป ฉันอยากจะบอกกับทุกคนว่า ฉันเป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง และยังต้องการที่จะเล่นเทนนิสต่อไป มีแรงกระตุ้นที่จะคว้าแชมป์รายการอื่น ๆ และนี่คือเหตุผลที่ ทำไมฉันยังคงเล่นต่อไป ”

Previous articleคุมเข้ม โควิด-19 จัดสองล้อทางไกล ” ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 “
Next articleคลอดคิวตบลูกยางหญิง ” เนชันส์ ลีก ” กลางปีหน้า ภูเก็ตจัดสนามสุดท้าย