เพื่อนร่วมทีมถึงกับออกปากชม ! เจ้าตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่ไปค้าแข้งอยู่ที่สโมสรฟุตบอลทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซับโปโร

317

เจ้าตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทยที่ไปค้าแข้งที่สโมสรฟุตบอลทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซับโปโร ในเจลีก ของญี่ปุ่น ได้โชว์ฟอร์มในตำแหน่งผู้รักษาประตูอย่างโดดเด่นจนถูกจับตามอง แม้ว่าขณะนี้จะยืนเป็นตัวสำรอง แต่ก็มีโอกาสสูงที่จะได้ขยับเป็นตัวจริง

เพราะ ตอง กวินทร์ ได้แสดงศักยภาพของผู้รักษาประตูที่ดี ในการมีปฏิกิริยาตอบสนองที่ว่องไวในการเซฟลูกยิง โดยเฉพาะจังหวะของการหลุดเดี่ยวเผชิญหน้ากันแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ซึ่งเรียกได้ว่ากินไม่ลงง่าย ๆ แถมในจังหวะของการรักษาประตูจุดโทษก็เรียกได้ว่าเหนียวแน่นหนึบ จนเพื่อนร่วมทีมถึงกับออกปากชม

โดย แอนเดอร์สัน โลเปซ นักแตะศูนย์หน้าตัวเป้า สัญชาติบราซิล ของสโมสร ซับโปโร ที่ลงแข่ง เจลีก ฤดูกาล 2020 กล่าวว่า “ตอง กวินทร์ เป็นผู้เล่นที่มีสมาธิกับเกมเป็นอย่างดี และไม่สามารถที่จะหลอกได้ง่าย ๆ แม้ว่าผมจะขยับหลอกยังไงเขาก็ไม่หลงกล และในจังหวะสุดท้ายก่อนลูกไปตุงตาข่าย เขากลับสามารถเซฟลูกจุดโทษได้อย่างไม่น่าเป็นไปได้”

แต่ก็ยังมีสิ่งที่ต้องพัฒนา นั้นก็คือจังหวะในการใช้เท้าเปิดบอล ซึ่งโค้ชผู้รักษาประตูซัปโปโร ได้เน้นการฝึกฝนให้ กวินทร์ เป็นพิเศษ รวมถึงในจังหวะของการจับบอลจังหวะแรก ก็ยังได้มีโอกาสร่วมจึงกับ เจ ชนาธิป อีกด้วย ซึ่งไม่แน่ว่าในอนาคต อาจจะได้เห็น เจ้าตอง ยืนเป็นนายทวารตัวจริงในอีกไม่ช้านี้

Previous articleตั๊ก บงกช เดือดไม่ได้เกาะสามีกิน หาเงินใช้เองได้
Next articleเผยค่าจ้างอภิมหาศาล ! ชินจิ คางาวะ นักฟุตบอลชาวญี่ปุ่น วัย 31 ปี อดีตนักแตะทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งภายหลังได้เล่นให้กับสโมสร ซาราโกซา ในลีกสเปน และส่อแววว่ากำลังจะถูกยกเลิกสัญญา