เผยค่าจ้างอภิมหาศาล ! ชินจิ คางาวะ นักฟุตบอลชาวญี่ปุ่น วัย 31 ปี อดีตนักแตะทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งภายหลังได้เล่นให้กับสโมสร ซาราโกซา ในลีกสเปน และส่อแววว่ากำลังจะถูกยกเลิกสัญญา

286

เรียกได้ว่า คางาวะ คือนักเตะสัญชาติญี่ปุ่นอีกหนึ่งคนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ในการเล่นกับ โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ก่อนที่จะย้ายมาเล่นในในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ สังกัดสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในยุคที่เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีม และปัจจุบันได้ค้าแข้งอยู่ในลีกของสเปน

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ สื่อมวลชนกีฬาของญี่ปุ่น รายงานว่า คางาวะ อาจจะหลุดจากลีกสเปน เพราะยังไม่มีทีมใดยื่นข้อเสนอในการร่วมทีม หลังจากที่ ซาราโกซ่า ต้นสังกัดเดิมของ คางาวะ ตัดสินใจยุติการว่าจ้าง เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจ และฟอร์มการเล่นไม่เข้าตานัก

ส่วนค่าเหนื่อยที่เขาเคยได้รับ คืออยู่ที่เดือนละ 3.8 แสนยูโร คิดเป็นเงินไทย 14 ล้านกว่าบาท ซึ่งถือเป็นค่าตัวที่สูงมาก รวมถึงในช่วงที่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกเขายังเคยได้รับค่าจ้างถึงปีละ 4.6 ล้านยูโรต่อปี หรือปีละ 173 ล้านบาทนั้นเอง

และถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีวี่แววของทีมใหม่ที่จะยื่นขอเสนอดี ๆ มาให้ แต่สำหรับ คางาวะ นั้น เขายังคงเป็นผู้เล่นที่ได้รับความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นใน ลีกกาตาร์ และเมเจอร์ลีกสหรัฐ รวมถึงในลีกของตุรกี ซึ่งเชื่อได้ว่าสุดท้ายแล้วด้วยประสบการณ์และความสามารถเฉพาะตัว เขายังคงเป็นผู้เล่นที่ยังมีประโยชน์ต่อรูปเกม และจะถูกเลือกให้เขาร่วมในทีมที่มีความเหมาะสมแน่นอน

Previous articleเพื่อนร่วมทีมถึงกับออกปากชม ! เจ้าตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่ไปค้าแข้งอยู่ที่สโมสรฟุตบอลทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซับโปโร
Next articleครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย นักขับ F1 ชาวไทยคนแรก ขึ้นโพเดี่ยมคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขัน รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ปี 2020