ตอบให้ชัด! ปมรองอธิบดีในสังกัด พม. ขู่เหยื่อถูกค้ากาม

15

วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 นางสาวสุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม และรองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีตำรวจให้ความช่วยเหลือเด็กที่ถูกนำมาแสวงหาประโยชน์ทางเพศ และส่งเข้ารับการฟื้นฟูที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่กลับมีข่าวว่า รองอธิบดีในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โทรศัพท์สั่งให้เจ้าหน้าที่ข่มขู่เด็ก ไม่ให้พูดถึงชื่อผู้ใช้บริการ

ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าเด็กที่เป็นเหยื่อและเป็นพยานในคดีนี้ เกิดความเครียดและทำร้ายตัวเอง จนต้องย้ายมาที่กรุงเทพฯ เพื่อความปลอดภัย คำถามของสังคมที่เกิดขึ้นในเวลานี้ มาจากข้อกล่าวหาว่าหนึ่งในผู้ให้บริการซื้อประเวณีเด็กเป็นลูกของ อดีต ส.ส.พรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งเป็นพรรคเดียวกับรัฐมนตรีที่กำกับหน่วยงานดูแลเหยื่อ แต่กลับปล่อยให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม นางสาวสุทธวรรณ กล่าวว่าเวลาผ่านมามากพอสมควรแล้ว นายจุติ ควรจะมีข้อมูลและให้คำตอบกับสังคมว่ามีความพยายามช่วยเหลือลูกหลานคนพรรคเดียวกัน เพื่อปกปิดความผิดหรือไม่ มีรองอธิบดีข่มขู่เจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ และทำภายใต้คำสั่งใคร รวมถึงมีขั้นตอนตรวจสอบเพื่อให้สังคมเชื่อถือได้อย่างไร

Previous articleนายกฯ ติดตามสถานการณ์สุราษฎร์น้ำท่วมฉับพลันอย่างใกล้ชิด
Next article“วินเซฟ” รัฐช่วยลดน้ำมัน วอนวินมอเตอร์ไซค์อย่าลืมกดรับสิทธิ์