“วินเซฟ” รัฐช่วยลดน้ำมัน วอนวินมอเตอร์ไซค์อย่าลืมกดรับสิทธิ์

51

วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 นางสาวพิทานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าผลพวงปัญหาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ กลายเป็นต้นทุนของผู้ประกอบการต่าง ๆ ทำให้ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา หาแนวทางลดผลกระทบและออกมาตรการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ

กระทรวงพลังงานได้จัดโครงการบรรเทาผลกระทบราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ ชื่อว่าโครงการวินเซฟ เพื่อลดราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินแก่พี่น้องวินมอเตอร์ไซค์ป้ายเหลือง ที่มีใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ และจดทะเบียนเป็นผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างกับกรมการขนส่งทางบก ภายในวันที่ 22 มีนาคม 2565 

โครงการวินเซฟมาในรูปแบบรัฐร่วมจ่าย ร้อยละ 50 ไม่เกิน 50 บาท/คน/วัน และไม่เกิน 250 บาท/คน/เดือน ผู้ที่เข้าเกณฑ์สามารถกดยืนยันสิทธิ์ที่แอปพลิเคชัน “เป๋าตังค์” ได้ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป และเริ่มใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 3565 ณ สถานีบริการน้ำมันที่เข้าร่วมโครงการ

Previous articleตอบให้ชัด! ปมรองอธิบดีในสังกัด พม. ขู่เหยื่อถูกค้ากาม
Next articleเชลซี โดนไล่ตีเสมอในช่วงทดเจ็บ รั้งที่ 3 ในตารางต่อไป