กทม. ยืนยันผู้ติดเชื้อโควิดเดินทางมาเลือกตั้งได้ ทั้งนี้พร้อมแจ้งมาตรการป้องกันที่ชัดเจนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

27

มาตรการป้องกัน

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลถึงเรื่องการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ได้มีการลงพื้นที่ร่วมกันกับ นายสมชัย สุรกาญจน์กุล ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร และคณะ ในการร่วมการตรวจสอบเรื่องความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ที่เขตดินแดง และสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การตรวจสอบความพร้อมการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. นั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามแผนการที่ได้วางเอาไว้ โดยในตอนนี้ได้ทำการแนะนำเรื่องการเพิ่ม-ถอนชื่อ การดูแลประชาชนที่จะมาติดต่อเรื่องการเลือกตั้ง การระมัดระวังปัญหาที่จะเกิดขึ้น รวมถึงได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วด้วย พร้อมทั้งทำการชี้แจงรายละเอียดของการเลือกตั้งให้กับผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงได้ทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ ทางกรุงเทพมหานครก็ได้มีการเชิญชวนให้ประชาชนที่สิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ โดยสำหรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด และอยู่ในระหว่างที่กักตัวนั้น ทางกทม.เห็นว่าสามารถเดินทางมาทำการเลือกตั้งได้ เนื่องจากว่าจะมีการจัดโซนเลือกตั้งแยกเอาไว้ให้กับผู้ติดเชื้อ อย่างไรก็ตาม ทางกทม.ก็จะทำการหารือถึงแนวทางการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดการระบาดเพิ่มเติม ซึ่งก็จะทราบแนวทางที่ชัดเจนในสัปดาห์หน้า

Previous articleสุชาติ รมว.แรงงาน เผย กำลังเร่งยื่นเรื่องขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ขณะที่ สภาองค์การนายจ้างฯ ค้านยังไม่ช่วงนี้ยังไม่เหมาะสม
Next article“เป๊ป”เปิดใจหลัง “คล็อปป์” ต่อสัญญาใหม่กับ “ลิเวอร์พูล”