สุชาติ รมว.แรงงาน เผย กำลังเร่งยื่นเรื่องขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ขณะที่ สภาองค์การนายจ้างฯ ค้านยังไม่ช่วงนี้ยังไม่เหมาะสม

22

รมว.แรงงาน

เมื่อวันที่ 28 เมษายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น ได้ออกมาเปิดเผยว่า ประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งชาติ นายทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ พร้อมกับตัวแทนคณะสภาองค์การนายจ้างฯ ได้ทำการเข้าพบนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อที่จะยื่นหนังสือเร่งรัดการพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำ ว่าจะเห็นด้วยหรือมีความเหมาะสมหรือไม่ ที่จะทำการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจาก 331 บาท เป็น 492 บาททั่วประเทศ

นายสุชาติ กล่าวว่า ในการที่จะพิจารณาเรื่องอัตราการค่าแรงขั้นต่ำแต่ละครั้งนี้ ทางคณะกรรมการค่าจ้าง จะเป็นผู้พิจารณา และปรึกษาหารือกันอย่างรอบคอบก่อนที่จะได้ข้อยุติร่วมกัน โดยในขณะนี้ทางคณะกรรมการค่าจ้างได้อยู่ในขั้นตอนของการให้คณะอนุกรรมการที่จะทำการพิจารณาอัตราค่าจ้างขั้นต่ำจังหวัด และกรุงเทพมหานครด้วย ซึ่งจะมีการปรึกษากันให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 65 ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ก็จะทำการนำเอาข้อมูลทั้งหมดที่มีมาพิจารณาให้แล้วในเดือนกันยายน 65 นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางด้านของ สภาองค์การนายจ้างฯ ก็มีมติไม่เห็นด้วยที่จะให้ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำในช่วงนี้ เนื่องจากว่าขณะนี้เศรษฐกิจของประเทศยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ อีกทั้งสถานการณ์ความขัดแย้งของยูเครน และรัสเซียก็ยังไม่ดีขึ้น ในส่วนของการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำนั้น ขอให้รัฐบาลเป็นผู้ที่กำหนดขึ้นมา

Previous articleปริญญ์ ไม่ขอให้ความเห็นเรื่อง ทนายตั้ม โพสต์ว่าตนโดนศาลออกหมายจับ
Next articleกทม. ยืนยันผู้ติดเชื้อโควิดเดินทางมาเลือกตั้งได้ ทั้งนี้พร้อมแจ้งมาตรการป้องกันที่ชัดเจนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า