“ปาน ธนพร” แชร์ประสบการณ์ไฟไหม เตือนต้องระวัง

189

นักร้องสาว “ปาน ธนพร แวกประยูร” ออกมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับไฟ พร้อมกับเตือนให้ระวัง รอบคอบ และต้องมีสติขณะเกิดเหตุ พร้อมทั้งชักชวนร่วมกันสร้างครัว และหอฉัน ที่สถานปฏิบัติธรรมภูผาธรรม

โดยสาวปานได้โพสต์คลิปและข้อความเล่าเหตุการณ์นี้ว่า “ขออนุญาตเล่าค่ะ จากประสบการณ์ตรงค่ะ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ครัวชั่วคราวภูผาธรรม ในขณะที่กำลังอุ่นน้ำแกง เปิดไฟเตาแก๊สอ่อนๆ ชั่วเวลาหันหลังไปหยิบทัพพีจะมาคนน้ำแกง เกิดเหตุขั้วสายแก๊สหลุด ส่งผลให้ไฟลุกไหม้แบบเสี้ยววินาที ไฟลุกพรึ่บไปที่กระเป๋าเดินทางของน้องที่อยู่ประจำคนหนึ่ง ข้างในนั้นมีเสื้อผ้า ของใช้ และ แอลกอฮอล์ขวดไม่ใหญ่นัก

ทุกอย่างกลายเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี และทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และกองไฟสูงขึ้นเรื่อยๆ ปานเองก็อยู่ตรงนั้น และก็มีแต่ผู้หญิงอยู่ตรงนั้นกันสามสี่คน พวกเราช่วยกันหาทางดับ เพราะใกล้ถังแก๊สมาก และนี่คือ ครัวชั่วคราว ที่เราย้ายมาทำจนกว่า ครัวที่กำลังสร้างจะเสร็จ ไม่มีใครมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน แต่ก่อนหน้านี้ ท่านอาจารย์นทีได้สั่งให้จัดหาถังดับเพลิงไว้ตามจุดต่างๆ จึงถือว่ายังโชคดี ที่ดับกันทัน

เหตุการณ์นี้ยิ่งเหมือนมาย้ำเตือนว่า ความปลอดภัย เรื่องระบบไฟหุงต้มนี้ ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก และต้องติดตั้งให้รอบคอบอย่างยิ่ง” ซึ่งสาวปานยังเล่าต่อว่าเหตุการณ์นี้ย้ำเตือนเรื่องความปลอดภัย เรื่องระบบหุงต้มต้องให้ความสำคัญการติดตั้งต้องรอบคอบ เป็นการเตือนพวกเราได้อย่างดี

Previous articleแหวนเพชร 10 กะรัต แรงบันดาลใจให้ หนุ่มเต๋อ ต้องขยัน
Next articlePokemon Unite ฉลองซีซั่น 8 เปิดตัว Delphox พร้อมไอเท็มอวาตาร์