ทูเคิล วอนสื่อตนไม่รู้เชิงลึกสงคราม “รัสเซีย – ยูเครน”

5

รัสเซีย

สมมุติว่าสื่อในแขนงต่าง ๆ เปลี่ยนจากเป็นคนตั้งคำถาม และต้องมาตอบคำถามกับกรณีสงครามระหว่างยูเครน กับ รัสเซีย ซึ่งงานนี้ โธมัส ทูเคิล ก็ถูกโฟกัสเป็นพิเศษ จนถึงขั้นออกอาการหงุดหงิด โดยที่ ทูเคิล ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “เขาไม่ใช่นักการเมืองของประเทศรัสเซีย หรือว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ที่จะรู้ลึกเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น”

นั่นจึงทำให้ ทูเคิล ได้ออกมาวิงวอนพร้อมกับเหน็บแนมสื่อในลีกผู้ดีว่า ทุกครั้งที่มีการตั้งคำถาม ขอให้จบประเด็นเรื่องสงครามระหว่าง รัสเซีย กับ ยูเครน

คงจะพอเข้าใจสถานการณ์ของ ทูเคิล กุนซือของเชลซี ว่าเจ้าตัวก็คงจะถูกโฟกัสหลังจากที่นายจ้างของเขาก็คือ โรมัน อับราโมวิช ผู้สนับสนุนใหญ่อย่างเป็นทางการให้กับ ปูติน ผู้ก่อชนวนสงครามรัสเซีย และ ยูเครน ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่มีสงครามเกิดขึ้น เชลซี ก็จะถูกโฟกัสเสมอ หรือแม้กระทั่งบางครั้งอาจจะมีการด่าทอเชื่อมโยงไปถึงสโมสร ซึ่งงานนี้ก็คงไม่ได้เกี่ยวกับ ทูเคิล จนกระทั่งเจ้าตัวได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ และวิงวอนให้สื่อหยุดกับคำถามที่เกิดขึ้นกับสงคราม ว่า

“ผมไม่ได้เห็นต่างจากสิ่งที่สื่อพยายามจะถาม ผมไม่ชอบสงคราม ผมต้องการที่จะต่อต้าน ผมไม่ได้เห็นด้วยกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น”

“ผมต้องการที่จะให้เหตุการณ์ทุกอย่างหยุดลง และผมคิดว่าสื่อควรที่จะหยุดตั้งคำถามถึงผม และสโมสร รวมถึงนักเตะ ซึ่งทุกคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และเราทำหน้าที่ของเรานั่นก็คืออาชีพในวงลูกหนัง ซึ่งผมไม่มีส่วนรู้อะไรลึกมากเกินกว่าที่พวกคุณเข้าใจ”

Previous articleมดดำ คชาภา ยกมือไหว้ขอโทษ ที่ทำให้จุ๋ยโดนด่า
Next articleรังสิมันต์ โรม โดนออกหมายจับ อภิปราย บิ๊กป้อม-ป่ารอยต่อ เตรียมฟ้องกลับทันที