เชลซี รับเต็ม ๆ รัฐบาลอังกฤษ กดดัน “โรมัน” อาจขายสโมสร

77

เชลซี

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ของสโมสร เชลซี และประเทศอังกฤษ พวกเขาจะยังไม่มีความชัดเจนแบบ 100% เกี่ยวกับเรื่องสงครามที่เกิดขึ้นระหว่าง ยูเครน กับ รัสเซีย แต่แน่นอนว่าถ้าหากจะมองในแง่มุมทางอ้อม โรมัน อับราโมวิช ก็คงจะเกี่ยวข้องแบบเต็ม ๆ หลังจากที่เจ้าตัวให้การสนับสนุนรัฐบาลของรัสเซีย มาโดยตลอด และเมื่อสงครามเกิดขึ้น นั้นจึงทำให้ประชาชนทั่วโลกรวมแม้กระทั่งประชาชนในประเทศอังกฤษ ต่างก็ต้องการที่จะให้รัฐบาลของพวกเขากดดัน โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ไม่ให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับฟุตบอล อีกต่อไป

และท่ามกลางกระแสข่าวที่รัฐบาลอังกฤษ กดดัน โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี เกี่ยวกับสถานการณ์สงครามที่เกิดขึ้นนั่นจึงทำให้มีกระแสข่าวออกมาว่านักลงทุนจากสหรัฐอเมริกาพวกเขาเตรียมที่จะยื่นเข้าเทคโอเวอร์ เพื่อซื้อสโมสรเชลซี

และแน่นอนว่าในตอนนี้ความชัดเจนก็ยังไม่เกิดขึ้น

แต่ที่ทราบเบื้องต้นนั่นก็คือ โรมัน อับราโมวิช ได้วางมือจากการบริหารงาน และให้องค์กรการกุศลของสโมสรเข้าควบคุมกิจการ แต่นั่นก็คงไม่อาจทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เพราะท้ายที่สุดทุกคนก็รู้ว่า โรมัน อับราโมวิช อาจจะอยู่เบื้องหลังของการบริหารจัดการอยู่แล้ว

สำหรับ โรมัน อับราโมวิช เจ้าตัวทำกิจการธุรกิจน้ำมัน ซึ่งถือว่าเป็นเม็ดเงินจำนวนมหาศาล และได้เข้ามาเทคโอเวอร์ “สิงโตน้ำเงินคราม”  เชลซี ในปี 2003 และแน่นอนว่า ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนทั่วโลกโดยเฉพาะแฟนบอลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พวกเขาต่างก็ตื่นตัว และมองถึงเรื่องของการสนับสนุนระหว่าง โรมัน อับราโมวิช และรัฐบาลรัสเซีย ซึ่งเจ้าตัวมีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน นั่นคือสิ่งที่แฟนบอล พรีเมียร์ลีก และรัฐบาลกำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด

Previous articleเชลซี มีโอกาสเสีย คริสเตนเซน ให้กับ บาร์ซา
Next articleทูเคิล รับทีมงาน “สิงห์บลูส์” กระทบจากสงครามโดยตรงเช่นกัน