เจ้าบุญทุ่ม ยังไม่ให้คำตอบกรณีถอดตัวจาก “ ซุปเปอร์ลีก ”

3

เจ้าบุญทุ่ม

เกมการแข่งขัน ยูโรเปียน ซุปเปอร์ ลีก อาจล้มไม่เป็นท่าภายในระยะเวลาสองวัน หลังจาก “ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา จะไม่ให้การสนับสนุนหากรายการดังกล่าวไม่เป็นที่ยอมรับในการประชุม ขณะที่ “ เรือใบสีฟา ” แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ประกาศถอนตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ บาร์เซโลนา สโมสรในศึก ลาลีกา สเปน มีสิทธิ์ถอนตัวออกจากเกมการแข่งขัน ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก หลังจากรายการดังกล่าวไม่เป็นที่ยอมรับจากแฟนบอลทั่วโลก

นอกจากนี้ แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า “ ตราหมี ” แอตเลติโก มาริด สโมสรคู่แข่งร่วมลีกสเปน ได้เตรียมนำเรื่องนี้กลับไปพิจารณาอีกครั้ง และอาจจะมีมติไม่เข้าร่วมการแข่งขัน

ล่าสุดเหล่าบรรดาสื่อยักษ์ใหญ่ของสหราชอาณาจักรไม่ว่าจะเป็น เดอะ ไทม์ส, เดอะ เทเลกราฟ, เดอะ ซัน และ ดิ แอธเลติก ได้ออกมายืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ว่าที่แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจถอนตัวออกจาก ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โจน ลาปอร์ตา ประธานคนใหม่ของ “ เจ้าบุญทุ่ม ” ยืนยันว่าพวกเขาจะยังไม่ให้คำตอบใด ๆ ทั้งนั้นเกี่ยวกับรายการ ยูโรเปียน ซุปเปอร์ ลีก จนกว่าจะมีมติจากที่ประชุมใหญ่

ทั้งนี้หลังจากมีกระแสเกี่ยวกับ ยูโรเปียน ซุปเปอร์ ลีก ทำให้รายการดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ถูกต่อต้านจากเหล่าบรรดาแฟนบอลและตัวนักเตะจาก 12 สโมสร

สำหรับ 12 สโมสรที่ร่วมกันก่อตั้ง ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก ประกอบไปด้วย ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา, แอตเลติโก มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี, เชลซี, อาร์เซนอล, ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล

Previous articleเจ้าบุญทุ่ม เร่งขายนักเตะส่วนเกินหลังมีแผนเสริมทัพครั้งใหญ่
Next articleเบนเข็มกลับ! “ ราชัน ” เล็งซื้อ “ ราฮีม ” ซัมเมอร์นี้