เนสตา ยอมรับเคยเจอฤทธิ์ “ โรนัลโด ” จนเหมือนเด็กหัดเล่นบอล

381

โรนัลโด

อเลสซานโดร เนสตา อดีตยอดปราการหลังทีมชาติอิตาลี ซึ่งตัวเขาได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในช่วงทศวรรษ 1990 จนถึงยุค 2000 จากผลงานอันยอดเยี่ยมของเขาคือการคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก กับทีมชาติอิตาลี ในปี 2006 ที่ประเทศเยอรมนีเป็นเจ้าภาพ

ในระดับสโมสร เนสตา ได้พิสูจน์มาหมดแล้วทั้งการประสบความสำเร็จกับ เอซี มิลาน ระหว่างปี 2002-2012 ในการคว้าถ้วยสำคัญทั้งในประเทศและระดับทวีปอย่าง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รวมไปถึงการเป็นผู้เล่นขวัญใจของทีม ลาซิโอ ที่ถึงแม้ว่าความฝันของเขาคือ การเล่นกับ ลาซิโอ เพียงทีมเดียวจนแขวนสตั๊ด แต่ทว่าเรื่องปัญหาการเงินในช่วงต้นยุค 2000 ทำให้เขายอมที่จะย้ายออกไปเล่นให้ “ ปีศาจแดงดำ ” เพื่อให้ ลาซิโอ ได้ค่าตัวและรักษาสโมสรให้อยู่รอดต่อไป หลังจากเป็นส่วนหนึ่งของ “ อินทรีฟ้าขาว ” ระหว่างปี 1993-2002

ครั้งนี้ เนสตา ได้รำลึกถึงเมื่อครั้งที่ลงเล่นให้กับ ลาซิโอ ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟา คัพ เมื่อปี 1998 ทีทีม อินทรีฟ้าขาว พ่ายแพ้ให้กับ อินเตอร์ มิลาน สโมสรร่วมลีก ไป 0 – 3 และนักเตะที่สร้างฝันร้ายในค่ำคืนดังกล่าวที่ทำให้เขารู้สึกเหมือนเด็กฝึกเล่นฟุตบอลก็คือ โรนัลโด ยอดกองหน้าทีมชาติบราซิล

“ ก่อนเกมวันนั้น เรามีความหวังที่จะคว้าแชมป์เพราะเรารู้ดีว่า อินเตอร์ มิลาน เล่นฟุตบอลกันอย่างไร เรามั่นใจเป็นอย่างมากว่า มีโอกาสที่ทำให้แฟนของพวกเรามีความสุข ”

“ แต่มันคือฝันร้ายของผมอย่างแท้จริง ค่ำคืนนั้นผมต้องเสียท่ากับ โรนัลโด ทั้งเกม เขามีทักษะที่ยอดเยี่ยมมาก และวันนั้นเป็นคืนที่เขาโชว์ฟอร์มได้ดีสุด ๆ ”

“ แน่นอนว่าหากวันไหน โรนัลโด โชว์ฟอร์มได้เข้าฝักไม่มีใครที่จะหยุดเขาได้ ทั้งสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ และความเร็วที่เหมือนมาจากต่างดาว ผมกลายเป็นเด็กฝึกหัดเล่นฟุตบอลอีกครั้งเมื่อเจอฟอร์มสุดยอดของเขา ”

Previous article“ เวย์ ไทเทเนี่ยม ” ตรวจพบเชื้อ โควิค-19 จากการตรวจครั้งที่ 2
Next articleHulk (2003) ต้นกำเนิดหนัง Avengers ที่โด่งดังแห่งยุค