“ ราชัน ” ไหวไหม ค่าคอมมิชชัน “ ฮาแลนด์ ” แตะ 40 ล้านยูโร

17

ราชัน

มีเรื่องให้ต้องขบคิดหนักอีกแล้วสำหรับสาวก “ ราชันชุดขาว ” เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งศึก ลาลีกา สเปน เมื่อมีรายงานเกี่ยวกับค่าคอมมิชชันที่พวกเขาต้องจ่ายส่วนต่างให้กับ มิโน ไรโอลา ซุปเปอร์เอเยนต์ชาวอิตาเลียน หากพวกเขาตัดสินใจกระชากตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยอดกองหน้ามหากาฬมาสู่ถิ่น ซานติเอโก เบอร์นาเบว ในตลาดซัมเมอร์นี้

รายงานจากสื่ออิตาเลียน ได้กล่าวอ้างว่า ไรโอรา ซึ่งเป็นตัวแทนของ ฮาแลนด์ โคตรกองหน้าร่างยักษ์พรสวรรค์สูงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องการเงินค่าดำเนินการในการเจรจาซื้อขายครั้งนี้อยู่ในระดับ 40 ล้านยูโร (หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท) เลยทีเดียว โดยเงินก้อนนี้จะถูกแบ่งเป็นสองก้อน โดยก้อนแรกจำนวน 20 ล้านยูโร (หรือประมาณ 700 ล้านบาท) จะถูกมอบให้กับครอบครัวของ ฮาแลนด์  และส่วนที่เหลือจะเป็นส่วนของตัวเขาเอง ซึ่งถ้าหากตัวเลขดังกล่าวเป็นจริงตามที่สื่อรายงาน จะทำให้ดีลนี้มีค่าคอมมิสชันสูงที่สุดในโลกลูกหนังเลยทีเดียว

และรายงานยังอ้างอีกว่า ไรโอรา ได้พยายามเรียกค่าเหนื่อยจาก เรอัล มาดริด หรือสโมสรที่ต้องการให้นักเตะในความดูแลของเขาไปวาดลวดลาย สูงถึงปีละ 30 ล้านยูโร (หรือประมาณ 1,050 ล้านบาท) ต่อปี

ซึ่งถ้าหากนับสัญญาตลอด 5 ปี บวกกับค่าคอมมิสชันและค่าตัวที่สโมสรใหม่ของ ฮาแลนด์ ต้องจ่ายให้กับ ดอร์ทมุนด์ อีก 154 ล้านยูโร (หรือประมาณ 5,390 ล้านบาท) จะทำให้สโมสรใหม่ของดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์รายนี้ต้องจ่ายเงินสูงถึง 344 ล้านยูโร (หรือประมาณ 12,040 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลาของสัญญา 5 ปีเลยทีเดียว

Previous article“ ราชัน ” ไม่รีบส่ง อาร์ซา ลงเล่นหลังเริ่มซ้อมได้แล้ว
Next articleเคน ไม่น่าย้ายออก “ ไก่เดือยทอง ” หลังโดนตั้งราคา 175 ล้านปอนด์