“ ราชัน ” ไม่รีบส่ง อาร์ซา ลงเล่นหลังเริ่มซ้อมได้แล้ว

36

อาร์ซา

“ ราชันชุดขาว ” เรอัล มาดริด โคตรทีมแห่งเวที ลาลีกา สเปน ได้ออกมายืนว่าพวกเขาจะไม่เร่งเร้า เอเดน อาร์ซา เพลเมกเกอร์ตัวเจ็บของทีม ให้กลับมาลงสนามในเร็ววัน โดยพวกเขายินดีจะรอให้ดาวเตะทีมชาติเบลเยียมหายจากอาการบาดเจ็บโดยสนิท ดีกว่าฝืนสังขารให้เจ้าตัวลงเล่นแล้วเกิดเจ็บซ้ำ

มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อประจำท้องถิ่นสเปน รายงานว่า แม้ว่าสตาร์วัย 30 ปีรายนี้จะเริ่มลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด ได้บ้างแล้ว และทุกอย่างก็ดูเริ่มเข้าที่เข้าทาง โดย อาร์ซา เริ่มจับจังหวะการซ้อมแบบเต็มรูปแบบได้มากขึ้น โดยไม่มีท่าทีของอาการบาดเจ็บจะเกิดซ้ำอีก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์และ ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์ของทีม ต่างมีความเห็นตรงกันว่า จะไม่ให้ อาร์ซา กลับมาคืนสนามในเร็ววัน

นอกจากทีม เรอัล มาดริด ที่เฝ้าประคบประหงม อาร์ซา อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังมีทีมงานของทีมชาติเบลเยียมที่เฝ้าติดตาม กำกับการดูแล และอัปเดตอาการยอดแข้งรายนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากกลางปีนี้ เบลเยียม ต้องการ อาร์ซา ไปเป็นกำลังหลักในทีมชาติเพื่อสู้กับรายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2020

ทางด้านทีมแพทย์ของเบลเยียม ก็ได้ประเมินอาการบาดเจ็บของ อาร์ซา ในระหว่างที่มีโปรแกรมลงแข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาประเมินอาการบาดเจ็บของอดีตแข้ง เชลซี ว่า ไม่ควรต้องให้ อาร์ซา เข้ารับการผ่าตัดเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่ทางฝั่งของทัพ ราชันชุดขาว มองว่าควรได้รับการผ่าตัดและพักฟื้นอย่างเต็มที่

ถ้าหาก อาร์ซา ผ่าตัด จะทำให้เขาพลาดลงรับใช้ให้กับทีมชาติเบลเยียมช่วงกลางปีทันที ซึ่งเรื่องนี้ทัพ ราชันชุดขาว มองว่าจะเป็นผลดีต่อตัวนักเตะในการเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับเกมฤดูกาลหน้ามากกว่าที่จะฝืนลงเล่นต่อ

Previous article“ โรดี ” เชียร์ “ กุน ” เล่นสโมสรยักษ์ใหญ่ต่อไป
Next article“ ราชัน ” ไหวไหม ค่าคอมมิชชัน “ ฮาแลนด์ ” แตะ 40 ล้านยูโร