เมอร์สัน ยกย่อง “ ลินการ์ด ” เหมือนตำนานหงส์แดง “ เฮสกีย์ ”

129

ลินการ์ด

พอล เมอร์สัน อดีตมิดฟิลด์คนเก่งของ “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล เผย ในความคิดของตนเอง เจสซี ลินการ์ด คล้ายกับ เอมิล เฮสกีย์ ที่ส่วนมากจะเล่นเพื่อทีมมากกว่าตัวเอง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ พอล เมอร์สัน อดีตกองกลางชาวอังกฤษ วัย 53 ปี ของ อาร์เซนอล สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวชื่นชม เจสซี ลินการ์ด ปีกตัวยืมของ “ ขุนค้อน ” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เน้นเล่นเพื่อทีมเช่นเดียวกับ เอมิล เฮสกีย์ อดีตกองหน้าวัย 43 ปีของ “ หงส์แดง ” ลิเวอร์พูล

ลินการ์ด กลายเป็นนักเตะส่วนเกินของ “ ปีศาจแดง ” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ช่วงตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาต้องย้ายมาเล่นให้กับ “ ขุนค้อน ” ด้วยสัญญาแบบยืมตัว และก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงไป 5 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 7 นัดในเกมลีก

เมอร์สัน ออกมากล่าวว่า “ เขาวิ่งตอนที่ไม่ได้ครองได้ดีมาก เขาเหมือนกับตัวล่อที่พาคู่แข่งวิ่งไปทางอื่น จริง ๆ แล้วเขาเป็นเหมือนกับนักเตะที่ให้ความสำคัญกับทีมเป็นหลัก เขาคือคนที่เล่นเพื่อสโมสรและไม่มีความเห็นแก่ตัวเลย แต่ในบางครั้งคุณต้องยอมรับว่า การเล่นเพื่อทีม มันจะทำให้ผลงานของคุณแย่ลง ”

“ เขาทำให้ผมคิดถึง เฮสกีย์ ที่เล่นเพื่อสโมสรเหมือนกัน เขาไม่ห่วงผลงานของตัวเองเลยสักนิด แต่เขากังวลเกี่ยวกับผลการแข่งขันมากกว่า จนบางครั้งหลายคนมักออกตำหนิทำนองว่า เขาไม่ได้ยิงมานานแล้ว แถมยังไม่มีแอสซิสต์อีก ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นคนส่งบอลให้เพื่อนยิงประตู แต่เขามีส่วนร่วมในเกมไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดี ”

Previous articleMicrosoft เดินหน้าเทคโอเวอร์ Discord พร้อมทุ่มกว่าหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์
Next articleเมื่อเกม “ ผี ” ไม่มี บรูโน ลงแบกทีม