Microsoft เดินหน้าเทคโอเวอร์ Discord พร้อมทุ่มกว่าหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์

58

Discord

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า Microsoft บริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ กำลังอยู่ในช่วงเจรจรากับแพลตฟอร์มดังอย่าง Discord เพื่อขอซื้อกิจการด้วยจำนวนเงินมหาศาล

The Verge เว็บไซต์จากต่างประเทศระบุ การซื้อขายดังกล่าวอาจมีมูลค่ามากถึง 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีการยืนยันว่า Phil Spencer นายใหญ่ของบริษัท Microsoft Xbox กำลังเดินหน้าเจรจากับ Discord เพื่อหาบทสรุปในเร็ว ๆ นี้ หลังจากช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา มีบริษัทหลายแห่งให้ความสนใจแพลตฟอร์มดังกล่าวอย่างมาก

เป็นที่ทราบกันดีว่า ก่อนหน้านี้ Discord ได้กำลังพยายามหาคนที่จะมาซื้อกิจการของพวกเขาต่อในราคาที่สูงกว่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งได้มีหลายบริษัทยักษ์ใหญ่ทั่วโลกให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก และพร้อมเสนอเงินให้มากกว่า โดยหนึ่งในนั้นคือบริษัท Epic Games และบริษัท Amazon ที่ยื่นเรื่องติดต่อเข้าไปเสนอเทคโอเวอร์

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ข้อตกลงดังกล่าวของทางบริษัท Microsoft อาจจะยังไม่สิ้นสุดในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน เนื่องจากมีหลายบริษัทให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับธุรกิจการสื่อสารผ่านทางอินเทอร์เน็ตแห่งนี้ โดยคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้ว บริษัทไหนจะได้เป็นเจ้าของใหม่ของ Discord

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีผู้ใช้งานโปรแกรม Discord มากกว่า 140 ล้านคนต่อหนึ่งเดือน และทำรายได้สูงถึง 130 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2020 ที่ผ่านมา และถึงแม้ว่ายอดเงินดังกล่าวจะสูงมาก ๆ แต่นั่นก็ยังไม่ใช่กำไรของทางบริษัท โดยก่อนหน้านี้เคยมีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับมูลค่าของบริษัทดังกล่าว ว่ามีมูลค่าอย่างต่ำอยู่ที่ราว ๆ 7,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เลยทีเดียว ดังนั้นราคาเสนอขายที่ Discord ตั้งไว้ที่ 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็ไม่ใช่ตัวเลขที่เกินเลยไปนักกับความเป็นไปได้ในการเติบโต

Previous article“ โอเล ” คาดหวัง มาร์กซิยาล เรียกความมั่นใจกับทีมชาติฝรั่งเศส
Next articleเมอร์สัน ยกย่อง “ ลินการ์ด ” เหมือนตำนานหงส์แดง “ เฮสกีย์ ”