“เดอเบค” ขอโฟกัสกับเกม “ทอฟฟี่” พิสูจน์ตัวเอง

12

ทอฟฟี่

สำหรับในปัจจุบันนี้ ผลงานของ ดอนนี่ ฟาน เดอเบค มิดฟิลด์ชาวดัตช์ ที่ เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาใช้งานในช่วงฤดูกาลหลัง กำลังไปได้สวย หลังจากที่ เดอเบค ได้รับโอกาสลงสนามยืนควบคุมแดนกลางภายใต้แผนการนำทัพของ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือป้ายแดงเช่นเดียวกัน

และแน่นอนว่าด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของ เดอเบค กับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” จึงทำให้มีคำถามเกิดขึ้น และมีการโหมข่าวว่า เดอเบค ต้องการที่จะอยู่ร่วมทัพกับ เอฟเวอร์ตัน ถาวร ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ไม่ได้ตอบถึงอนาคตแต่อย่างใด และบอกเพียงแค่ว่าต้องการพิสูจน์ผลงานกับ เอฟเวอร์ตัน หลังจากที่ได้รับโอกาสลงสนาม

ดอนนี่ ฟาน เดอเบค ย้ายเข้ามาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2020 และแน่นอนว่า 2 ฤดูกาล เดอเบค ถูกดองอยู่ข้างสนาม และได้รับโอกาสลงช่วยทีมเพียงแค่ 50 เกมเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่ เดอเบค จะสตาร์ทเป็นตัวสำรอง และด้วยผลงานที่ถูกดองตลอดระยะเวลา 2 ปี เจ้าตัวทำได้เพียงแค่ 2 ประตูกับอีก 2 แอสาซิสต์เท่านั้น

จนกระทั่ง เอฟเวอร์ตัน ได้ส่งจดหมายถามยืมตัว เดอเบค และ แมนยู ก็ต้องการที่จะให้นักเตะได้รับโอกาสลงสนาม และสัญญายืมตัวก็เกิดขึ้น ซึ่ง เดอเบค ตัดสินใจมาเอฟเวอร์ตัน เพราะว่ามี แลมพาร์ด เป็นผู้จัดการทีม

และเมื่อผลงานของ เดอเบค เข้าตาแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน พวกเขาจึงต้องการให้มิดฟิลด์ชาวดัตช์อยู่ร่วมทัพแบบถาวร ซึ่ง เดอเบค ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมยังไม่สามารถที่จะตอบอนาคตอะไรได้ทั้งนั้น แต่ตอนนี้ผมมีความสุข และสนุกกับการเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน”

“แลมพาร์ด ให้โอกาสผมลงสนาม และไม่ว่าผมจะทำผลงานเพื่อตัวเอง หรือเพื่อทีมก็ตาม นี่คือบทพิสูจน์ว่า ผมมีพัฒนาการและมุ่งมั่นมากพอ และยังเป็นนักฟุตบอลที่มีประสิทธิภาพ เมื่ออยู่ในสนาม และขอบคุณที่ให้โอกาสพิสูจน์ตัวเองในเครื่องแบบของ เอฟเวอร์ตัน”

Previous articleปารีสเกทับ มาดริด เตรียมเปย์เงินจ่ายหนักแลกกับสัญญาอีก 2 ปี “น้องเป้”
Next articleซากาอิ ชี้ควรหยุดสงครามและเตรียมบริจาคเงินให้กับเด็ก ๆ ผู้ประสบภัยในยูเครน