ซากาอิ ชี้ควรหยุดสงครามและเตรียมบริจาคเงินให้กับเด็ก ๆ ผู้ประสบภัยในยูเครน

12

สงคราม

ถือเป็นนักเตะในศึกเจลีก 1 ของประเทศญี่ปุ่นคนแรกที่ออกตัว ในการสนับสนุนให้ยุติสงคราม ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ หลังจากที่ประเทศรัสเซียได้บุกไปยังประเทศยูเครน และทำให้เกิดผู้เสียชีวิตมากมาย

จากเรื่องราวดังกล่าว ทำให้ ฮิโรกิ ซากาอิ แบ็คขวาชื่อดัง ทีมชาติญี่ปุ่นของสโมสร อุราวะ เรดไดมอนส์ ได้ออกมาประกาศทางโซเชียลส่วนตัว ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ช่วยรณรงค์ให้ทาง รัสเซีย หยุดการกระทำดังกล่าวไม่ให้เหตุการณ์เลวร้ายไปกว่านี้

โดยแบ็คขวาวัย 31 ปี พร้อมที่จะบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือองค์กรสิทธิมนุษยชนในประเทศยูเครนด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนเงินให้กับเด็ก ๆ ที่ประสบปัญหาอย่างหนักในเวลานี้ กับสภาวะสงครามที่ยังคงดำเนินอยู่

ล่าสุดอดีต อดีตแบ็คขวาของทีม โอลิมปิก มาร์กเซย ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวนี้ผ่านโซเชียลส่วนตัว ว่าเขานั้น รู้สึกเศร้า และเตรียมบริจาคเงินให้กับผู้การกระทำเพื่อช่วยเหลือ เด็กๆที่ประสบภาวะปัญหาในประเทศยูเครน

 “ผมรู้สึกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมากที่ได้เปิดดูข่าวในแต่ละวัน ที่ประเทศยูเครนกำลังเจอเรื่องราวร้าย ๆ นี้ มันไม่ควรเกิดขึ้น และแน่นอนว่าผมต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่างและทางเดียวที่ผมพอทำได้มากที่สุด คือผมขอ บริจาคเงินให้องค์กรด้านมนุษยธรรมเพื่อนำไปช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ประสบปัญหาอย่างหนักจากสภาวะสงครามในเวลานี้ ทุกคนเจอกับความแร้งแค้นและความยากลำบาก ผมขอวิงวอนให้ผู้ที่กระทำดังกล่าวจงหยุดและใช้สติเถิด ผมขอให้สันติภาพเกิดขึ้น ผมขอภาวนาให้โลกสงบสุขพร้อมกับขอให้สงครามไม่มีอีกต่อไป ชีวิตนี้มีคุณค่าทุกชีวิต”

Previous article“เดอเบค” ขอโฟกัสกับเกม “ทอฟฟี่” พิสูจน์ตัวเอง
Next articleทูเคิล ชม ชาโลบาห์ หลังเห็นแผลสด จบนัดชิงคาราบาว คัพ