บูชาท้าวเวสสุวรรณ เจริญในโชคลาภ ร่ำรวย ขจัดสิ่งอัปมงคล

7100

สิ่งอัปมงคล

มีความเชื่อกันว่าการบูชา ท้าวเวสสุวรรณ หนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้เป็นอธิบดีแห่งอสูรหรือเจ้าแห่งภูตผีปีศาจทั้งหลาย จะนำพาความเจริญในโชคลาภ อำนาจวาสนา ทรัพย์สินเงินทอง ขจัดสิ่งเลวร้ายอัปมงคลไม่ให้เข้ามารบกวน

ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งบางตำราสะกดว่า ท้าวเวสสุวัน มีหลายชื่อที่เรียกขานได้แก่ ท้าวกุเวร ในภาษาพราหมณ์ และ ท้าวไพสพ ในทางพระพุทธศาสนา ท่านมีหน้าที่ดูแลคุ้มครองโลกมนุษย์ มีภูติผีปีศาจเป็นบริวาร และยังเป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ซึ่งประกอบด้วย พระอินทร์ (ท้าวธตรฐ), พระยม (ท้าววิรุฬหก) และ พระวรุณ (ท้าววิรูปักษ์)

ส่วนใหญ่เราจะเห็น ท้าวเวสสุรรณ ในรูปลักษณ์ของยักษ์ยืนถือกระบองยาวหรือคทา (ไม้เท้าเป็นรูปกระบอง) แต่อีกรูปลักษณ์หนึ่งคือ ชายนั่งในท่ามหาราชลีลา มีลักษณะโดดเด่นตรงพระอุระ(พุง)พลุ้ย จึงได้รับความเคารพนับถือในฐานะเทพแห่งความร่ำรวย ขณะที่ภาพลักษณ์ยักษ์นั้น จะได้รับความเคารพนับถือเป็นเครื่องรางของขลังป้องกันภูติผีปีศาจ

นอกจากนี้ ท้าวเวสสุวรรณ ยังเป็นเทพแห่งปีชง ป้องกันภัยอันตรายสิ่งเลวร้ายที่เกิดจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ผู้ที่มีราศีเกิดตรงกับปีชงในปีนั้น ๆ จึงแก้ชงด้วยการห้อยบูชาหรือไหว้สักการะท้าวเวสสุวรรณ

มีความเชื่อกันว่า ผู้ใดที่บูชาท้าวเวสสุวรรณด้วยการกราบไหว้และประพฤติดีปฏิบัติชอบอยู่ในคุณงามความดี จะช่วยส่งผลให้เจริญก้าวหน้า ร่ำรวย และมีความสุขอย่างแน่นอน โดยจุดสักการะธูป 9 ดอก และถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก และท่องคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณเป็นประจำทุกวัน

(ตั้งนะโม 3 จบ) นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสสะ

ระลึกถึงคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ ระลึกถึง พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แล้วท่องคาถาท้าวเวสสุวรรณดังนี้

อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

Previous articleของใช้เสริมดวงปี 2565 ของชาวราศีมังกรถึงราศีเมถุน
Next articleเนย โชติกา เร่งเคลียร์ดราม่า หลังถูกชาวเน็ตโยง เรื่องดาราหอยทาก ขึ้นถ้าแบบ Vip